Tích cực khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền Trung

Đình Thiệu + Vinh Thông +Thái Bình/VOV-Miền Trung
Chia sẻ
(VOV5) - Những ngày này, các đoàn cứu trợ khắp nơi mang theo hàng nghìn thùng hàng, mì ăn liền, nước uống đóng chai, nhanh chóng chuyển đến đồng bão vùng lũ.
(VOV5) - Những ngày này, các đoàn cứu trợ khắp nơi mang theo hàng nghìn thùng hàng, mì ăn liền, nước uống đóng chai, nhanh chóng chuyển đến đồng bão vùng lũ.


Theo Trung tâm phòng chống lụt bão khu vực miền Trung và Tây Nguyên, đến sáng nay, mưa lũ làm 41 người thiệt mạng, 5 người mất tích, 74 người bị thương. Mưa lũ cũng làm hơn 1.650 nhà dân bị sập, tốc mái, cuốn trôi, hàng nghìn héc ta lúa, hoa màu bị ngập úng, hư haị. Đến hôm nay, giao thông ở một số xã vùng thấp và đường lên miền núi vẫn còn gặp khó khăn do khối lượng bùn đất lấp, đất đá sạt lở quá lớn. Hiện nay, các địa phương ở miền Trung đang tập trung cứu trợ người dân, khắc phục hậu quả mưa lũ. Những ngày này, các đoàn cứu trợ khắp nơi mang theo hàng nghìn thùng hàng, mì ăn liền, nước uống đóng chai, nhanh chóng chuyển đến đồng bão vùng lũ.

Tích cực khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền Trung - ảnh 1
Bộ đội Quân khu 5 giúp người dân thị xã An Nhơn (Bình Định) chạy lũ. Ảnh: Tuổi trẻ


Sáng nay (19/11), Đoàn công tác chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đến thăm những vùng bị ngập nặng ở thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Đợt lũ vừa qua, thị xã này là một trong 10 địa phương bị thiệt hại nặng nề. Mưa lũ đã làm 5 người thiệt mạng, nhiều người bị thương. Trưa nay, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đến khảo sát  thực tế tại đê Thắng Công, nơi vừa bị sạt lở nặng nề và làm việc với tỉnh Bình Định về công tác khắc phục thiệt hại mưa lũ. 

Trong đợt lũ vừa qua ở tỉnh Quảng Ngãi, mưa lũ đã làm 13 người chết. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam hỗ trợ 6 gia đình có thân nhân thiệt mạng, mỗi gia đình 1 triệu đồng. Đồng thời, tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp tiền, hàng, tiếp tục hỗ trợ  gia đình bị thiệt hại nặng do mưa lũ. Ông Lê Viết Chữ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cho hay: Mặt trận tỉnh đang cùng với các địa phương khẩn trương rà soát, kiểm tra tình hình thiệt hại để kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua nỗi đau thiên tai. “Tỉnh, huyện, xã xuất nguồn dự phòng và quĩ cứu trợ để cứu trợ cho dân. Nhưng trên thực tế, bấy nhiêu rất ít so với thiệt hại của bà con. Chúng tôi rất mong các doanh nghiệp, các địa phương  khác cùng chung tay chia sẻ với bà con. Ít nhất là phải đảm bảo cho bà con có đủ 3 tháng ăn, để rồi họ mới tiếp tục sản xuất và tạo ra sản phẩm tự nuôi họ”.

Hôm nay, thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế tặng 400 xuất quà cho nhân dân vùng bị lũ lụt nặng nhất tỉnh Quảng Nam, mỗi xuất quà trị giá hơn 2 triệu đồng. 


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu