Tiếp tục công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

Chia sẻ
(VOV5)- Ngày 17/11, tại miền Trung mưa đã giảm, mực nước trên các sông, suối đã rút nhưng nhiều địa phương vẫn bị chia cắt.

(VOV5)- Ngày 17/11, tại miền Trung mưa đã giảm, mực nước trên các sông, suối đã rút nhưng nhiều địa phương vẫn bị chia cắt.

Mưa lũ những ngày qua ở miền Trung và Tây Nguyên đã làm 40 người chết và mất tích. Mưa lũ cũng làm hơn 243.000 nhà bị ngập, tốc mái, sập, đổ, cuốn trôi; gần 3.000 ha lúa và hoa màu bị hư hại; 4 tàu, thuyền bị lật, chìm, gặp sự cố.

Các địa phương đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống mưa, lũ tại các nơi trọng điểm; huy động lực lượng để tổ chức ứng cứu cho nhân dân vùng ngập lụt; chỉ đạo phối hợp vận hành các hồ chứa trên địa bàn để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại.

Hiện tại, miền Trung mưa đã giảm hẳn, mực nước trên các sông, suối đã rút và chính quyền địa phương đang khẩn trương giúp dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. Ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết: Trước mắt tập trung cứu dân, không để dân đói,rét. Nước rút rồi mới làm công tác y tế, đừng để cho dân bị bệnh vì nguồn nước, sau đó mới chuẩn bị cho sản xuất đông- xuân  nhất là khigiống bị ngập và hư hết. Tiếp theo mới khắc phục hậu quả về sa bồi thủy phá.

Tiếp tục công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên - ảnh 1
Nhiều địa phương bị cô lập vì nước lũ. 

Tại tỉnh Quảng Ngãi, cơn lũ lần này vượt xa mốc lũ lịch sử năm 1999, nên dù đã chủ động nhưng chính quyền và người dân nơi đây trở tay không kịp. Tất cả các lực lượng đã và đang khẩn trương về các địa bàn giúp dân khắc phục thiệt hại. Tỉnh Quảng Ngãi đã chuyển về các địa phương hơn 100 ngàn gói mì tôm, 100 ngàn chai nước suối, 30 tấn gạo và  tiếp tục kêu gọi cộng đồng chung tay, góp sức giúp người dân vượt qua khó khăn, hoạn nạn. Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi Hà Thị Anh Thư cho biết: thanh niên tình nguyện đã chuyển hơn 2.000 thùng mì tôm, nước đóng chai... về cho bà con vùng lũ: Những ngày sắp tới, tỉnh đoàn tiếp tục triển khai về 5 huyện bị cô lập để cứu trợ. Tập trung dọn dẹp các trường mẫu giáo, trường học, dọn dẹp đống đổ nát ... để các em có thể đến trường.

Tại tỉnh Quảng Nam, tranh thủ nước lũ đang xuống, người dân các địa phương ven sông Vu Gia, Thu Bồn đang khẩn trương dọn dẹp nhà cửa. Trong khi đó, thành phố Hội An bắt đầu huy động các lực lượng nước rút đến đâu, dọn dẹp xử lý môi trường đến đó./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu