Thi hoa hậu tôn vinh vẻ đẹp người khuyết tật

Thu Hằng
Chia sẻ
(VOV5) - Từ ngày 12-14/4 diễn ra Liên hoan với các hoạt động văn hóa mà tâm điểm là cuộc thi tôn vinh nét đẹp của nữ thanh niên khuyết tật được tổ chức tại Việt Nam.

(VOV5) - Từ ngày 12-14/4 diễn ra Liên hoan với các hoạt động văn hóa mà tâm điểm là cuộc thi tôn vinh nét đẹp của nữ thanh niên khuyết tật được tổ chức tại Việt Nam.

Thi hoa hậu tôn vinh vẻ đẹp người khuyết tật - ảnh 1
10 gương mặt tham gia cuộc thi Vẻ đẹp vầng trăng khuyết


Tại cuộc họp báo giới thiệu về Liên hoan “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2013” và giao lưu với 10 thí sinh lọt vào vòng chung kết Cuộc thi “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2013”, diễn ra sáng nay tại Hà Nội, anh Trịnh Công Thanh, thành viên Ban Tổ chức Liên hoan, cho biết: “Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức cuộc thi này. Ban tổ chức đã có buổi gặp gỡ với các thí sinh tại địa phương thì thấy gia đình hàng xóm họ rất là vui và phấn khởi khi mà có một người khuyết tật lại tự tin dám đi thi Hoa hậu. Người bình thường còn ngại ngùng khi bảo đi thi hoa hậu. Khi biết trong khu dân cư có người khuyết tật tự tin đi đăng ký dự thi Hoa hậu, cả khu vực đó sôi động hơn. Mọi người đều rất ngạc nhiên nhưng đều ủng hộ các bạn, mọi người đều chúc cho các bạn ấy dù có đạt hay không đạt hoa hậu nhưng cũng mong cuộc sống của các bạn ấy tốt đệp hơn và thầm cảm ơn các bạn, vì qua các bạn họ thấy thêm yêu cuộc sống hơn”.

Đối với 10 thí sinh lọt vào vòng chung kết, họ coi việc tham gia cuộc thi là cơ hội để giao lưu, học hỏi và kết bạn với những người cùng cảnh ngộ. Đoàn Lê Thu, đến từ Hội người khuyết tật tỉnh Nam Định, chia sẻ: “Đến với cuộc thi, ngoài mong muốn được giao lưu học hỏi với các bạn cùng cảnh khuyết tật và với đông đảo mọi người, em mong mình sẽ  góp 1 phần nhỏ bé để truyền đến cho các bạn trong cộng đồng người khuyết tật một thông điệp là các bạn hãy tự tin và các bạn có thể làm được. Các bạn hãy bước lên phía trước gieo hạt mầm và đón nhận nó”.

Trong khuôn khổ Liên hoan còn có Chương trình âm nhạc “Listen – “My body, My talent”, diễn ra lúc 20h ngày 13/4 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội và Sự kiện “Khuyết tật không khuyết dục & Vai trò của Công tác xã hội” diễn ra ngày 15/4 tại Đại học Sư phạm Hà Nội./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu