Tập trung khắc phục hậu quả bão Wutip (bão số 10)

Chia sẻ
(VOV5) - Bão Wutip (bão số 10) đã khiến 10 người chết và mất tích, thiệt hại cơ sở vật chất theo thống kê ban đầu đã lên tới gần 5.000 tỉ đồng.

(VOV5)- -Bão Wutip (bão số 10) đã khiến 10 người chết và mất tích, thiệt hại cơ sở vật chất theo thống kê ban đầu đã lên tới gần 5.000 tỉ đồng.

Theo thống kê của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các địa phương, đến thời điểm này, bão Wutip và mưa lũ đã làm 9 người chết, 1 người mất tích và 199 người bị thương. Mưa lũ cũng đã làm hơn 370 nhà bị sập, đổ, cuốn trôi; gần 26.000 nhà bị ngập; gần 200.000 nhà bị tốc mái, hư hỏng, gần 800 trường học, trụ sở cơ quan, bệnh viện, công trình công cộng bị ngập, hư hại, tốc mái.

Tại các địa phương, bão lũ làm hư hỏng gần 4.300 hecta lúa bị ngập, đổ; gần 13.000 hecta ngô, sắn và hoa mầu bị ngập, đổ và hàng chục nghìn con gia cầm bị chết. Đáng lưu ý là 120 tàu thuyền bị lât, chìm và gặp sự cố. Hệ thống điện và thông tin liên lạc bị thiệt hại nặng nề, trong đó 1 cột ăngten phát sóng bị đổ; 710 cột điện hạ thế, 71 cột điện trung thế và 35 cột điện cao thế bị nghiêng, đổ và 48.000m đây điện bị đứt. Trên một số quốc lộ và tỉnh lộ đã xảy ra sạt lở hơn 340.000 m3 đất đá gây ách tắc giao thông. Thiệt hại vật chất do bão Wutip gây ra lên đến gần 5000 tỷ đồng


Hiện các lực lượng an ninh, quốc phòng và các ban, ngành tại địa phương đang cùng nhân nhân khắc phục hậu quả cơn bão… Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Bình, cho biết: Phương châm của tỉnh là vận động tại chỗ giúp nhau là chính, cả tỉnh cùng chung tay khắc phục hậu quả mưa bão: Một là phối hợp với ngành giao thông vận tải thông đường, đặc biệt là quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh . Thứ hai là đảm bảo tốt an ninh trật tự không để đối tượng xấu lợi dụng sau bão để trộm cắp. Thứ 3 là tăng cường công tác nắm tình hình, cử cán bộ chiến sĩ xuống cùng với các ngành quân sự biên phòng, thanh niên phụ nữ giúp dân khắc phục hậu quả.

Tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ tạm thời 1,5 triệu đồng/người bị thương và 1 triệu đồng cho gia đình có nhà bị sập và tốc mái; huy động các lực lượng vũ trang về các địa phương giúp dân dựng lại nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh.

Tập trung khắc phục hậu quả bão Wutip (bão số 10) - ảnh 1

Sáng 2/10, nước đã rút ở Hoàng Mai (Nghệ An) , Tỉnh Gia (Thanh Hóa), giao thông đường sắt và đường bộ đã thông tuyến Bắc - Nam./.


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu