Chung tay giúp người dân vùng bão miền Trung

Chia sẻ
(VOV5)- Thiệt hại do bão Wutip gây ra đối với người dân tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị là rất lớn. Người dân miền Trung đang cần sự chung tay giúp đỡ của cả nước.
(VOV5)- Thiệt hại do bão Wutip gây ra đối với người dân tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị là rất lớn. Người dân miền Trung đang cần sự chung tay giúp đỡ của cả nước.


Bão Wutip (bão số 10) quét qua tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị gây thiệt hại nặng nề về cơ sở hạ tầng, đời sống dân sinh. Riêng tỉnh Quảng Bình, tính đến thời điểm này, có 5 người chết, 2 người mất tích, 140 người bị thương, 350 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, 156 ngàn  nhà dân và 460 trường học bị bị tốc mái, hơn 100 tàu thuyền bị chìm và hư hỏng.

Chung tay giúp người dân vùng bão miền Trung - ảnh 1
Nhiều tuyến đường bị cát trắng phủ đầy. Người dân xã Trung Giang (huyện Gio Linh) nạo cát cho nước thoát ra biển. - Ảnh: vnexpress.net


Sau bão, người dân đang khẩn trương trở về cùng các lực lượng công an, quân đội khôi phục lại nơi ở. Tại huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, nơi tâm bão đi qua,  hơn 90% số nhà bị tốc mái hư hại, cơ sở hạ tầng bị hư hỏng. Sau khi bão đi qua, tranh thủ trời tạnh mưa, người dân dọn dẹp, lợp lại nhà cửa.

Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV hỗ trợ 10 tấn mì ăn liền, huyện đã phân bổ cho 9 xã ven biển và 2 trung tâm chăm sóc người khuyết tật. Còn tỉnh Quảng Trị hỗ trợ tạm thời 1,5 triệu đồng/người bị thương và 1 triệu đồng cho gia đình có nhà bị sập và tốc mái; huy động các lực lượng vũ trang về các địa phương giúp dân dựng lại nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh.

Chung tay giúp người dân vùng bão miền Trung - ảnh 2
Ảnh hưởng của bão, các số điện thoại bàn tại Quảng Bình bị cắt liên lạc, công nhân viễn thông phải tỉ mẩn cắt từng cành cây gãy đè lên dây cáp để sớm khắc phục sự cố. - Ảnh: vnexpress.net

Chủ động phòng bệnh và khắc phục hậu quả bão Wutip, Bộ Y tế cấp 60 cơ số thuốc, hơn 2 triệu viên CloraminB và 700 chiếc áo phao cho các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi và thành phố Đà Nẵng, đảm bảo đủ thuốc và trang thiết bị, cứu chữa người bị thương, bị nạn và chăm sóc sức khỏe người dân trong vùng bị ảnh hưởng của bão. 

Cùng với đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục chỉ đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Tổng Công ty Điện lực miền Trung khẩn trương huy động lực lượng khắc phục hoàn toàn các sự cố lưới điện do bão Wutip gây ra, khôi phục điện cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất. Đáng lưu ý là toàn bộ sự cố lưới điện 500kV, 220kV đã khắc phục xong và lưới điện 110kV tại Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị cũng đã khôi phục lại hoàn toàn.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu