Tạp chí danh tiếng của Pháp ca ngợi thành tựu 30 năm Đổi mới của Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5)- "Francophonie Actualités" vừa ra số đặc biệt dành 40 trang viết để đăng chùm tin bài giới thiệu thành công của Đại hội BCH TƯĐảng CS Việt Nam lần thứ XII và thành tựu 30 năm Đổi mới của Việt Nam.


Tạp chí danh tiếng của Pháp ca ngợi thành tựu 30 năm Đổi mới của Việt Nam - ảnh 1
Nhà báo Joseph Ahekoe trả lời phỏng vấn của TTXVN.Ảnh : Bích Hà- TTXVN


Tạp chí tiếng Pháp "Francophonie Actualités", tờ tạp chí uy tín tại Pháp, được phát hành tại nhiều nước trên thế giới, vừa ra số đặc biệt dành 40 trang viết để đăng chùm tin bài giới thiệu thành công của Đại hội Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII và thành tựu 30 năm Đổi mới của Việt Nam.

Chùm tin bài viết về Việt Nam do nhà báo Joseph Ahekoe, Giám đốc xuất bản đồng thời cũng là đặc phái viên của tờ tạp chí tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII thực hiện, trong đó có nhiều bài tổng hợp, bài phỏng vấn, phân tích làm nổi bật bức tranh toàn cảnh về một Việt Nam ổn định về chính trị, có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao trong nhiều thập niên, thực hiện ngày càng tốt việc gắn kết tăng trưởng kinh tế với tiến bộ và công bằng xã hội.
 
Trong bài viết "30 năm đổi mới với mục tiêu Dân giàu, nước mạnh", nhà báo Joseph Ahekoe khẳng định sự nghiệp đổi mới được khởi xướng từ năm 1986 về bản chất là một cuộc cách mạng với quá trình chuyển đổi sâu sắc, toàn diện nhằm thực hiện mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh". Theo bài viết, sau 30 năm đổi mới (1986-2016), Việt Nam ngày nay đang đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. 30 năm đổi mới là một giai đoạn lịch sử quan trọng trong sự phát triển của đất nước, đánh dấu sự trưởng thành và lớn mạnh của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. "Chủ nghĩa xã hội và các cuộc chiến tranh đã tạo ra số phận của một cường quốc mới nổi" là bài phân tích sâu, trong đó tác giả đưa ra các nhận định nhằm lý giải con đường phát triển riêng biệt và độc đáo của Việt Nam đã dẫn đến những thành tựu to lớn và toàn diện ngày nay.

Đan xen giữa các bài viết phân tích và nhận định là các tài liệu nhìn lại các kỳ Đại hội Đảng, các bài phỏng vấn các nhà lãnh đạo Việt Nam. Tạp chí cũng dành nhiều không gian để giới thiệu sự chuyển mình của các thành phố lớn  của Việt Nam như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hội An. Tờ báo cũng đăng các tư liệu và bản đồ lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu