Tăng cường khoa học công nghệ phục vụ phát triển bền vững Tây Nguyên

Ngọc Anh
Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 30/3, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức hội thảo “Một số kết quả nghiên cứu của Chương trình Tây Nguyên 3”. 

(VOV5) - Ngày 30/3, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức hội thảo “Một số kết quả nghiên cứu của Chương trình Tây Nguyên 3”. 

Tăng cường khoa học công nghệ phục vụ phát triển bền vững Tây Nguyên - ảnh 1
Ảnh: vast.ac.vn

Kết quả bước đầu của Chương trình Tây Nguyên 3 được đánh giá là đúng tiến độ, hiệu quả. Đã có hàng trăm đề tài khoa học được hoàn thành, 33 bộ bản đồ và ảnh vệ tinh đã được xây dựng, xử lý. Đặc biệt, Ban Chủ nhiệm Chương trình Tây Nguyên 3 đã đưa vào hoạt động website của Chương trình Tây Nguyên 3 thông qua Cổng thông tin điện tử Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Giáo sư Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Chủ nhiệm Chương trình Tây Nguyên 3, cho biết: Chương trình Tây Nguyên 3 không chỉ có quy mô, liên ngành, liên vùng giữa Tây Nguyên với các tỉnh miền Trung mà còn tính đến khả năng liên kết biên giới 3 nước Đông Dương. Đưa khoa học công nghệ phục vụ phát triển bền vững Tây Nguyên cả về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường gắn với an ninh quốc phòng. Chương trình Tây Nguyên 3 có nhiệm vụ quan trọng là tổng kết những bài học lịch sử phát triển của Tây Nguyên, trong đó chú trọng vai trò của khoa học công nghệ”.

Tây Nguyên không chỉ là vùng đất giàu tài nguyên, đa dạng sắc tộc mà còn có vị trí địa lý quan trọng đối với đất nước. Chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với Tây Nguyên là xây dựng Tây Nguyên trở thành địa bàn vững chắc về an ninh, quốc phòng và là vùng kinh tế trọng điểm của cả nước./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu