Sức sống cộng đồng từ Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản

Chia sẻ
VOV5) - Từ ngày 22 đến 28/8, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam diễn ra sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 11. Trong những ngày diễn ra giao lưu văn hóa sẽ có các hoạt động văn hóa truyền thống như gấp giấy origami, thử mặc áo Yukata.

(VOV5) - Từ ngày 22 đến 28/8, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam diễn ra sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 11. Trong những ngày diễn ra giao lưu văn hóa sẽ có các hoạt động văn hóa truyền thống như gấp giấy origami, thử mặc áo Yukata.


Sức sống cộng đồng từ Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản - ảnh 1

Thành phố Hội An tổ chức các trò chơi Bài Chòi, trình diễn nghệ thuật cổ truyền, ẩm thực, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đua thuyền ngang. Ông Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, cho biết:Năm nay chúng ta đưa vào phố cổ những sân khấu nhỏ trải đều trên các tuyến phố.  Đặc biệt năm nay, các doanh nghiệp Nhật bản đang làm ăn tại Hội An và cả doanh nghiệp Hội An đã bắt đầu có sự chia sẻ, tham gia các hoạt động của chương trình. Ví dụ như trình diễn nghề “may nhanh”, trình diễn trang phục thời trang, trải nghiệm mặc trang phục truyền thống Hội An.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu