Sửa đổi hiến pháp cần quán triệt đến từng người dân

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 2/3, Ủy ban dự thảo sửa đổi hiến pháp năm 1992 do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng làm trưởng đoàn, làm việc với thành phố Hồ Chí Minh về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

(VOV5) - Sáng 02/03, Ủy ban dự thảo sửa đổi hiến pháp năm 1992 do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng làm trưởng đoàn, làm việc với thành phố Hồ Chí Minh về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Sửa đổi hiến pháp cần quán triệt đến từng người dân - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu lên tầm quan trọng của việc sửa đổi Hiến pháp 1992 lần này; nhấn mạnh thành phố cần tuyên truyền cho người dân hiểu tầm quan trọng, vai trò, quyền của mình trong việc tham gia đóng góp ý kiến. Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị thời gian tới việc đóng góp ý kiến vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 cần quán triệt đến cơ sở, quán triệt trong Đảng, đến các tầng lớp nhân dân, đến từng người dân. Chủ tịch nhấn mạnh: “Chúng ta phải dân chủ với dân, tổ chức lấy ý kiến toàn dân như vậy thì phải tổ chức thật lòng, tổ chức thực chất để người dân thực hiện quyền quyết định của mình, chứ không phải chủ quan của Ban dự thảo Hiến pháp hay là chủ quan không tập hợp đầy đủ ý chí của nhân dân, dùng quyền của đại biểu Quốc hội để biểu quyết một cách tùy tiện. Cho nên chúng ta phải làm một cách rộng rãi, sâu rộng, dân chủ, thật lòng và tiếp nhận ý kiến nhân dân một cách trân trọng, phải tổ chức khoa học, sâu sát, đến cơ sở, đến với người dân để người dân có thể đóng góp.”


Chủ tịch Quốc hội yêu cầu cần tiếp tục quán triệt, mở rộng việc tiếp thu ý kiến thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua các diễn đàn; đồng thời đề nghị thành phố tập hợp tất cả các ý kiến, đặc biệt là ý kiến trái với dự thảo để nghiên cứu thêm./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu