Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự Hội nghị các nhà đầu tư vào tỉnh Nghệ An

Chia sẻ
(VOV5)- Sáng nay,23/2, tại Thành phố Vinh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị gặp mặt đầu xuân các nhà đầu tư.

(VOV5)- Sáng nay,23/2, tại Thành phố Vinh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị gặp mặt đầu xuân các nhà đầu tư.

Đây là lần thứ 5 liên tiếp, tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị để xúc tiến đầu tư vào dịp đầu Xuân, nhằm thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, phát triển. Từ đó đến nay, Nghê An đã thu hút được 335 dự án đầu tư trong và ngoài nước, với tổng số vốn cam kết hơn 100 nghìn tỷ đồng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự Hội nghị các nhà đầu tư vào tỉnh Nghệ An - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư tại Nghệ An. Ảnh: Trần Hoài

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị tỉnh Nghệ An và các doanh nhân, doanh nghiệp cần đổi mới cách nghĩ, cách làm để đầu tư vào tỉnh Nghệ An đạt hiệu quả cao nhất. Trước hết là phát huy mọi nguồn nhân lực, đổi mới mạnh mẽ nền hành chính để cấu trúc lại nền kinh tế mà đầu tiên là lĩnh vực đầu tư, sử dụng chất xám và khai thác có hiệu quả mọi tiềm năng, thế mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị: trong đầu tư phát triển, Nghệ An phải coi trọng yếu tố liên kết vùng và phù hợp với quy hoạch phát triển của cả nước, thúc đẩy xây dựng kết cấu hạ tầng bên cạnh cải cách hành chính để tạo sức bật mới cao hơn, thực chất và hiệu quả hơn./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu