Quỹ CEP: 25 năm trợ vốn hiệu quả cho công nhân, lao động nghèo

Chia sẻ
(VOV5) - Quỹ Trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm (gọi tắt là Quỹ CEP) trực thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh , tổ chức lễ kỉ niệm 25 năm thành lập, đồng thời đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ trao tặng.
(VOV5) - Sáng 30/10, Quỹ Trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm (gọi tắt là Quỹ CEP) trực thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh , tổ chức lễ kỉ niệm 25 năm thành lập, đồng thời đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ trao tặng.


Quỹ CEP: 25 năm trợ vốn hiệu quả cho công nhân, lao động nghèo  - ảnh 1
Phó bí thư Thành ủy Võ Thị Dung trao tặng bằng khen cho các công đoàn viên. ẢNh theo voh.com.vn

Thành lập từ năm 1991 với chỉ 460 triệu đồng, đến nay Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm đã phát triển nguồn vốn lên trên 2.700 tỷ đồng.  Qua 25 năm hoạt động, Quỹ CEP đã đưa đồng vốn đến tận tay trên 2,9 triệu lượt hộ công nhân, người lao động nghèo với số tiền cho vay trên 27.000 tỷ đồng. Không chỉ trợ vốn cho người lao động tại Thành phố Hồ Chí Minh, Quỹ CEP đã mở rộng trợ vốn sang cho 8 địa phương lân cận là Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bến Tre.  Để tăng thêm tiềm lực cho Quỹ CEP , Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định ủy thác thêm 100 tỉ đồng để Quỹ có thể đến được với nhiều hơn các đối tượng công nhân, lao động nghèo, góp phần cùng Thành phố thực hiện thành công giảm nghèo bền vững trong những năm tới.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu