Phong phú các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân

Chia sẻ
(VOV5) - Nhiều chương trình được tổ chức mừng Đảng, mừng xuân mới Quý Tỵ.

(VOV5) - Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng xuân Quý Tỵ và Tết cổ truyền dân tộc, ngày 3/2, tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Kon Tum cùng khai mạc Hội báo Xuân Quý Tỵ - 2013. Hội báo Xuân tỉnh Quảng Ngãi có sự tham gia của gần 300 ấn phẩm còn hội báo xuân Kon Tum có trên 250 ấn phẩm báo, tạp chí xuân của các cơ quan báo chí Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự Hội báo Xuân.

Còn tại thành phố Cần Thơ đang tổ chức “Triển lãm cây cảnh nghệ thuật xuân Quí Tỵ 2013”. Ông Huỳnh Văn Nguyệt, khách tham quan triển lãm, nhận xét: “Cuộc triển lãm năm Quý Tỵ này có nét độc đáo hơn, đó là hầu hết thuộc loại cây kiểng truyền thống Nam Bộ. Đặc biệt, triển lãm này còn có những cây kiểng rừng mang hình dáng kỳ thú, lạ lẫm do thiên nhiên cấu tạo, lại có thêm bàn tay tài hoa của các nghệ nhân tác động vào làm cho nó rất độc đáo”.

Trong khi đó ngày 3/2, tại thành phố Kon Tum, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum tổ chức Ngày hội “Bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày Tết” năm 2013. Các đoàn viên trao hơn 350 chiếc bánh chưng với 30 suất quà tặng các em thanh thiếu nhi nghèo, học sinh khó khăn, bệnh nhân nghèo. Chị Phan Thị Thủy, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban tổ chức ngày hội, cho biết: “Các em đã thể hiện được tình cảm của mình đối với những người khó khăn hơn mình. Chúng tôi cho rằng là các em đã nhận thức được về ý nghĩa của chương trình. Bởi vì  chính các em sẽ là người mang những cái bánh chưng, bánh tét đi tặng những đối tượng mà mình đã lựa chọn.”

Phong phú các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân - ảnh 1
Đoàn viên, thanh niên trường THPT Duy Tân nấu bánh chưng. (Ảnh: CPV)

Cùng ngày, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín tổ chức Ngày hội Từ thiện Xuân Quý Tỵ 2013 dành cho hơn 6.000 cụ già neo đơn và trẻ em mồ côi, khuyết tật. Tổng kinh phí của Ngày hội Từ thiện Xuân Quý Tỵ 2013 là hơn 4,5 tỷ đồng.

Tại thành phố Đà Nẵng diễn ra nhiều hoạt động chào mừng 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đáng chú ý là Đảng ủy Khối Các cơ quan thành phố tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đảng và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2013, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Dịp này, Thành phố Đà Nẵng vừa tạm ứng 11 tỷ đồng cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố mua 1.000 tấn gạo dự trữ, đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp Tết

Tỉnh Bạc Liêu ngày 3/2 tổ chức lễ khánh thành Bia tưởng niệm sự kiện treo lá cờ Đảng đầu tiên ở tỉnh Bạc Liêu. Cách đây 83 năm, sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, một số thanh niên yêu nước mang cờ đỏ búa liềm cắm trước Thành Lính, nay thuộc thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Sự kiện cờ Đảng xuất hiện tung bay trong thành Bạc Liêu đã gây tiếng vang lớn, đồng thời khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần dân tộc của người dân đứng lên đánh đuổi thực dân Pháp xâm lược.

Phong phú các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân - ảnh 2
Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu chụp ảnh lưu niệm tại Bia kỷ niệm sự kiện treo lá cờ Đảng đầu tiên ở tỉnh Bạc Liêu. (Ảnh: baobaclieu.vn)

Nhân dịp Tết cổ truyền sắp tới, Tỉnh Thừa Thiên - Huế hỗ trợ 30 tấn gạo cấp phát cho 2.000 hộ gia đình khó khăn ở huyện miền núi A Lưới. Ông Trần Vãng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Địa phương cũng rất quan tâm, tạo điều kiện về vật chất  cũng như tinh thần cho  bà con hộ nghèo đón Tết. Các chính sách của nhà nước đã quy định có hỗ trợ ban đầu cho người dân, rồi nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho người dân đón Tết.”

Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng chuyển 1,2 tấn gạo và hơn 20 triệu đồng giúp bà con nghèo đón Tết vui Xuân
./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu