Phiên họp 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận việc giám sát hoạt động tố tụng

Chia sẻ
(VOV5) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự kiến chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội năm 2016
(VOV5) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự kiến chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội năm 2016.



Phiên họp 37 của Ủy ban  Thường vụ Quốc hội thảo luận việc giám sát hoạt động tố tụng - ảnh 1
Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (Ảnh: TTXVN)


 Trong chương trình phiên họp Ủy ban thường vụ Quốc hội lần thứ 37, chiều nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự kiến chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội năm 2016. Trước đó, sáng nay, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghe báo cáo về tình hình oan, sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật. Nhiều ý kiến cho rằng, cần làm rõ nguyên nhân cũng như trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc để xảy ra oan sai. Tại phiên họp, thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng cần làm rõ thêm tác động của tình trạng oan sai đối với xã hội;, đánh giá đúng mức, tạo niềm tin cho xã hội đối với các cơ quan tố tụng.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu