Phát động Chiến dịch tiêm vắc xin sởi – rubella trên toàn quốc

Chia sẻ
(VOV5) - Phó Chủ tịch nước kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn thể người dân, đặc biệt là các gia đình có trẻ trong độ tuổi từ 1 – 14 tuổi hưởng ứng mạnh mẽ chiến dịch này. 
(VOV5) - Ngày 11/10, tại Hà Nội, diễn ra lễ phát động “Chiến dịch tiêm vắc xin sởi – rubella trong tiêm chủng mở rộng”.

Phát động Chiến dịch tiêm vắc xin sởi – rubella trên toàn quốc  - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại lễ phát động (Ảnh: vov.vn)

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho biết: Tại Việt Nam, công tác chăm sóc cho trẻ em đã được Đảng và Nhà nước quan tâm toàn diện. Một trong những hoạt động chăm sóc trẻ em có ý nghĩa đặc biệt quan trọng là triển khai tiêm chủng mở rộng để phòng chống các bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của các em. Đây là một chương trình tiêm chủng miễn phí, được Nhà nước đầu tư, các tổ chức quốc tế giúp đỡ mang tính xã hội rộng lớn, tác động đến toàn dân và có tầm quan trọng đặc biệt trong việc giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong ở trẻ.

Phó Chủ tịch nước kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn thể người dân, đặc biệt là các gia đình có trẻ trong độ tuổi từ 1 – 14 tuổi hưởng ứng mạnh mẽ chiến dịch này. Chính quyền các cấp cần đảm bảo đủ nguồn lực để chiến dịch tiêm chủng đạt tỷ lệ cao, an toàn và hiệu quả./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu