Ngày hội thể thao và gia đình ASEAN 2013 tại Geneva - Củng cố tình hữu nghị khu vực

Chia sẻ
(VOV5) - Tại Geneva, Thụy Sĩ, Ngày hội thể thao và gia đình ASEAN 2013 diễn ra ngày 6/7 với sự tham gia của hơn 500 cán bộ, nhân viên ngoại giao cùng gia đình từ các phái đoàn thường trực các nước ASEAN ở Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới và các tổ chức quốc tế khác.

(VOV5) - Tại Geneva, Thụy Sĩ, Ngày hội thể thao và gia đình ASEAN 2013 diễn ra ngày 6/7 tại Trung tâm thể thao Versoix, Geneva với sự tham gia của hơn 500 cán bộ, nhân viên ngoại giao cùng gia đình từ các phái đoàn thường trực các nước ASEAN ở Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới và các tổ chức quốc tế khác.

Ngày hội thể thao và gia đình ASEAN 2013 tại Geneva  - Củng cố tình hữu nghị khu vực - ảnh 1
Một hoạt động trong ngày hội thể thao và gia đình ASEAN 2012 tại Geneva 
(Ảnh: Vietnam+)

Năm nay, với cương vị Chủ tịch Khối Phái đoàn các quốc gia ASEAN tại Geneva, Phái đoàn ngoại giao Việt Nam trực tiếp điều phối các hoạt động của lễ hội, gồm 2 phần là thể thao và ẩm thực.


Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam Nguyễn Trung Thành, cho biết thông điệp của Việt Nam cũng như các nước ASEAN năm nay là "đoàn kết để chiến thắng". Các gia đình ASEAN tụ họp tại đây để thể hiện tình hữu nghị, tinh thần thể thao hướng tới một cộng đồng ASEAN năng động, ổn định, hòa bình và đoàn kết.


Sau phần thể thao với nhiều môn thi như bóng đá, quần vợt, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, điền kinh, bowling, golf, kéo co, và các môn thi cho thiếu nhi như vẽ tranh, trò chơi âm nhạc..., các phái đoàn tham gia phần ẩm thực với những món ăn đặc sản của các nước. Ngày hội thể thao và gia đình ASEAN 2013 diễn ra thắm tình đoàn kết và hữu nghị./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu