Ngành Kiểm sát nhân dân góp phần kiềm chế sự gia tăng tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự

Chia sẻ
(VOV5) - Tổng bí thư  Nguyễn Phú Trọng biểu dương những kết quả đạt được của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2014, góp phần  kiềm chế sự gia tăng tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội



(VOV5) - Tổng bí thư  Nguyễn Phú Trọng biểu dương những kết quả đạt được của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2014, góp phần  kiềm chế sự gia tăng tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ngày 16/1, đến dự và phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác ngành kiểm sát năm 2015, Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng biểu dương những kết quả đạt được của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2014, góp phần quan trọng kiềm chế sự gia tăng tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân, tạo môi trường ổn định cho sự phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.

Ngành Kiểm sát nhân dân góp phần  kiềm chế sự gia tăng tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự - ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị


Về yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong năm 2015 và những năm tiếp theo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Nhiệm vụ quan trọng của ngành Kiểm sát nhân dân là phải tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng; đổi mới mạnh mẽ và toàn diện để xây dựng hệ thống viện kiểm sát thực sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu và kỳ vọng của Đảng, của nhân dân. 

Tổng Bí thư chỉ rõ ngành Kiểm sát cần tiếp tục triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013, tiếp tục đẩy mạnh công tác hoàn thiện thể chế. Với vị trí, trách nhiệm quan trọng của một cơ quan được giao nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Viện Kiểm sát phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan có liên quan để chủ động trong nắm thông tin về tội phạm tham nhũng; đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án tham nhũng. 

Trong 2 ngày làm việc (16-17/1), các đại biểu tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với chức vụ Viện trưởng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

 

 


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu