Ngành kiểm sát nâng cao chất lượng quyền công tố, kịp thời đấu tranh ngăn chặn tội phạm

Chia sẻ

(VOV5) - Sáng nay (24/12), tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có buổi làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về kế hoạch triển khai công tác trong năm 2014.

(VOV5) - Sáng nay (24/12), tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có buổi làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về kế hoạch triển khai công tác trong năm 2014.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh một trong yếu tố quan trọng nhất của ngành kiểm sát là không để xảy ra oan sai và bỏ lọt tội phạm. Đặc biệt, phải đảm bảo đúng thời gian, đưa ra xét xử đúng pháp luật đối với các vụ án kinh tế, tham nhũng, không để kéo dài dễ dẫn đến giảm lòng tin của nhân dân“Án kinh tế, án tham nhũng bên cạnh những kết quả đáng khen ngợi cũng còn vụ việc kéo dài, có phần chưa nghiêm. Do đó, quan trọng nhất là làm sao giải quyết để răn đe, giáo dục cho nhiều người. Các cán bộ kiểm sát phải vì nhân dân mà làm đúng chức trách và hết sức kiên định”.

Ngành kiểm sát nâng cao chất lượng quyền công tố, kịp thời đấu tranh ngăn chặn tội phạm - ảnh 1


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng cho rằng ngành kiểm sát cũng như các cơ quan tư pháp từ thực tiễn công tác của mình phải tham mưu đề xuất những giải pháp cho Đảng, Nhà nước những cơ chế, chính sách điều chỉnh phù hợp nhằm xây dựng xã hội lành mạnh, công khai, dân chủ. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh năm 2014 là năm bắt đầu thực hiện Hiến pháp 2013, do đó ngành kiểm sát cần có tổng kết thực tiễn công tác để thể chế hóa vào các đề án, dự án luật sửa đổi...để khi ban hành đáp ứng sát thực cuộc sống và mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Bên cạnh đó, kiện toàn tổ chức, bồi dưỡng, đào tạo nhân lực, mở rộng hợp tác quốc tế để đáp ứng công tác cải cách tư pháp và công cuộc hội nhập, xây dựng và phát triển đất nước.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu