Mở ra cơ hội mới thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Liên bang Nga

Điệp Anh/VOV-Moscow
Chia sẻ
(VOV5) - Nhiều hoạt động có ý nghĩa đã diễn ra trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga.

(VOV5) - Tối 30/6, chương trình nghệ thuật đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam diễn ra tại thành phố Yaroslavl, Liên bang Nga.

Đây cũng là hoạt động cuối cùng trong chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa của Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa Liên bang Nga tổ chức từ 24/6 đến 2/7.

Mở ra cơ hội mới thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Liên bang Nga - ảnh 1
Một tiết mục biểu diễn trong chương trình

Ngoài các đêm diễn nghệ thuật tại 3 thành phố lớn Moscow, St. Peterburg và Yaroslavl, “Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga” còn có nhiều hoạt động quan trọng khác như triển lãm tranh sơn mài Việt Nam, chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam, những ngày phim Việt Nam…

Trước đó, sáng 30/6, tại buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh cùng đoàn đại biểu Việt Nam, ông Alechxandr Netraev, Phó Thị trưởng thứ nhất thành phố Yaroslavl, cho rằng chuyến thăm của đoàn mở ra những cơ hội mới để thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước nói chung, giữa một số tỉnh, thành của Việt Nam với thành phố và tỉnh Yaroslavl nói riêng. Ông Netraev cũng đánh giá cao những tiềm năng và thành tựu trong quan hệ trao đổi thương mại giữa tỉnh Yaroslavl với Việt Nam và lạc quan về triển vọng hợp tác trong thời gian tới.

Mở ra cơ hội mới thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Liên bang Nga - ảnh 2
Đoàn đại biểu hai bên tại buổi làm việc

Đề xuất những lĩnh vực có thể mở rộng hợp tác trong tương lai, Bộ trưởng Văn hóa – Du lịch và Thể Thao Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: "Mong rằng, mối quan hệ của chúng ta ngày càng cụ thể thông qua các quan hệ thể thao, tăng lượng khách du lịch Việt Nam đến Yaroslavl cũng như tăng lượng khách du lịch Yaroslavl nói riêng và Nga nói chung đến Việt Nam. Chúng tôi cũng mong rằng có dịp các bạn sang thăm Việt Nam, thăm Đà nẵng, chúng ta sẽ lại cùng trao đổi về những gì chúng tôi làm được và những gì các bạn có nhu cầu để chúng ta tiếp tục mở rộng hợp tác”.

Cũng tại cuộc gặp mặt này, bà Elena Volkova, Phó Thị trưởng phụ trách Chính sách Xã hội trình bày những thế mạnh, những lĩnh vực mà tỉnh Yarroslav nói chung, thành phố Yaroslavl nói riêng có thể phát triển quan hệ trong tương lai./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu