Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016

Chia sẻ
(VOV5) - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt là một trong nhiều giải thưởng đã góp phần quan trọng khẳng định sự sáng tạo của người Việt Nam. 

(VOV5) - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt là một trong nhiều giải thưởng đã góp phần quan trọng khẳng định sự sáng tạo của người Việt Nam. 


Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016 - ảnh 1
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân 
và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn trao giải Nhất cho các tác giả (Ảnh: qdnd.vn)


Tại lễ trao giải diễn ra tối 19/11, tại Hà Nội, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho hệ thống sản phẩm Công nghệ thông tin ứng dụng trên thiết bị di động là Ứng dụng Khỉ con tinh nghịch (Monkey Junior) của nhóm tác giả: Công ty Cổ phần Early Start. Ứng dụng là hệ thống dạy học ngoại ngữ cho các bé từ 4 tháng tuổi đến 10 tuổi với kho dữ liệu đa phương tiện bao gồm: hình ảnh, video và âm thanh. 


Giải Nhất Công nghệ thông tin hệ thống Triển vọng cho nhóm tác giả Công ty Cổ phần Công Nghệ Chọn lọc Thông tin với sản phẩm Hệ thống phân tích ngữ nghĩa và quản trị tương tác mạng xã hội SMCC. Là hệ thống phân tích thống kê thông tin trên mạng xã hội có đầy đủ chức năng của một hệ thống phần mềm dịch vụ SaaS, hệ thống sử dụng các kỹ thuật Deep Learning tiên tiến để xử lý văn bản Tiếng Việt. 


Phát biểu tại đây, ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, khẳng định: "Giải thưởng Nhân tài Đất Việt là một trong nhiều giải thưởng đã góp phần quan trọng khẳng định sự sáng tạo của người Việt Nam. Cuộc thi lần này có dấu ấn đặc biệt, Giải Nhân tài Đất Việt là một trong những giải tiên phong tuyên dương khởi nghiệp sáng tạo của người Việt Nam. Mà đây là sứ mệnh của 20 năm tới nếu nước ta muốn phát triển nhanh hơn, bền vững hơn".


Tại buổi lễ, lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã phát động giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2017. Giải thưởng là nơi chắp cánh cho những giấc mơ, hiện thực hóa những ý tưởng và khởi đầu cho những dự định tương lai của những nhân tài ở mọi lĩnh vực.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu