Trao giải thưởng “Nhân tài Đất Việt 2013”

Chu Miên
Chia sẻ
(VOV5) - Giải pháp Phần mềm quảng cáo trên nền thiết bị di động đã được vinh danh ngôi vị quán quân Nhân tài Đất Việt 2013.

(VOV5) - Lễ trao giải thưởng “Nhân tài Đất Việt 2013” diễn ra tối 20/11, tại Hà Nội, nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có những công trình, sản phẩm xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học tự nhiên, y dược và môi trường. 

Trao giải thưởng “Nhân tài Đất Việt 2013”  - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (ngoài cùng bên trái) trao thưởng cho nhóm tác giả đoạt giải Nhất trong lĩnh vực CNTT Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2013

Tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” ngay từ khi khởi xướng đã trở thành nơi khuyến khích sáng tạo và tôn vinh tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Phó Thủ tướng đánh giá, “Nhân tài Đất Việt” đã thực sự trở thành giải thưởng lớn nhất mang tầm quốc gia, trở thành cái nôi ươm mầm, giúp nhiều sản phẩm dự thi khẳng định vị thế trong thực tế.

Một trong những nét mới của “Nhân tài Đất Việt” năm nay là mở rộng giải thưởng sang lĩnh vực Môi trường, được tặng cho tập thể hoặc tổ chức có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường và đã xây dựng thành công khu dân cư xanh. Giải thưởng này được trao cho đề tài “Xử lý phế thải nông nghiệp để bảo vệ môi trường nông thôn” của Trung tâm ứng dụng tiến bộ Khoa học kỹ thuật tỉnh Vĩnh Phúc và Tổ khuyến nông xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc và đề tài “Phân loại rác thải nguồn và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón hữu cơ tăng năng suất cây trồng” của Đoàn Thanh niên xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Ở lĩnh vực Khoa học ứng dụng, Ban tổ chức đã trao giải cho PGS.TS Hồ Chín - Viện Địa lý và Tài nguyên TP HCM thuộc Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và các cộng sự Nguyễn Sinh Huy, Phùng Trung Ngân, Lê Văn Tự, Đoàn Cảnh, Võ Đình Ngộ và Phạm Công Luyện với cụm công trình: “Nghiên cứu điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên vùng Đồng Tháp Mười giai đoạn 1980 – 1987”.

Đối với Giải thưởng CNTT được chia làm nhóm các sản phẩm CNTT thành công gồm 2 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích.Giải thưởng Y học trọn đời thuộc lĩnh vực Y tế được trao cho PGS.TS Nguyễn Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Thứ trưởng Bộ Y tế với Công trình Nghiên cứu ứng dụng một số kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị vô sinh ở Việt Nam với đề tài “Nghiên cứu ứng dụng một số kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị vô sinh ở Việt Nam”.

Nhóm các sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động gồm 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích.

Nhóm các sản phẩm CNTT triển vọng gồm 1 giải Nhất, 2 giải Ba, 1 giải Khuyến  khích. Giải pháp Phần mềm quảng cáo trên nền thiết bị di động "Mobile Advertising Network Solution" của Công ty cổ phần truyền thông Centech đã được vinh danh ngôi vị quán quân Nhân tài Đất Việt 2013 trong hệ thống giải thưởng sản phẩm CNTT triển vọng./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu