Lễ khởi động “Sáng kiến bình đẳng giới và giáo dục cho trẻ em gái tại Việt Nam”

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 28/10, tại Hà Nội, diễn ra Lễ khởi động “Sáng kiến bình đẳng giới và giáo dục cho trẻ em gái tại Việt Nam: Trao quyền cho trẻ em gái và phụ nữ vì một xã hội bình đẳng hơn”.

(VOV5) - Ngày 28/10, tại Hà Nội, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) tại Hà Nội phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam tổ chức Lễ khởi động “Sáng kiến bình đẳng giới và giáo dục cho trẻ em gái tại Việt Nam: Trao quyền cho trẻ em gái và phụ nữ vì một xã hội bình đẳng hơn”.


Lễ khởi động “Sáng kiến bình đẳng giới và giáo dục cho trẻ em gái tại Việt Nam” - ảnh 1
Ảnh minh họa: Nguồn Internet



Bà Katherine Muller-Marin, Trưởng Đại diện Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc tại Hà Nội, nhấn mạnh bình đẳng giới là một ưu tiên toàn cầu của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc, gắn liền với các nỗ lực trong việc thúc đẩy quyền giáo dục và hỗ trợ thực hiện các mục tiêu phát triển quốc gia tại Việt Nam. Sáng kiến bình đẳng giới và giáo dục cho trẻ em gái tại Việt Nam có ý nghĩa quan trọng vì góp phần hỗ trợ ngành giáo dục tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển bền vững về giáo dục, về bình đẳng giới. Khi thực hiện mục tiêu phát tiển bền vững đòi hỏi phải trang bị những kỹ năng, kiến thức để giải quyết hài hòa những vấn đề về xã hội, kinh tế, môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên. Do vậy việc thực hiện mục tiêu phát triển bền vững phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng giáo dục. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu