Khai mạc triển lãm "Da cam - Lương tri và công lý"

Chia sẻ
(VOV5) - Triển lãm "Da cam - Lương tri và công lý" khai mạc tại Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh, là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 54 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (1961 - 2015) và Ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10/08.

(VOV5) - Khai mạc triển lãm "Da cam - Lương tri và công lý" là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 54 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (1961 - 2015) và Ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10/08.

Tại triển lãm trưng bày nhiều tranh, ảnh và hiện vật mô tả chân thực cuộc sống của các nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước, đồng thời thể hiện nỗ lực vươn lên trong cuộc sống của các nạn nhân chất độc da cam hướng đến ước mơ về một thế giới hòa bình, hạnh phúc. Phát biểu tại lễ khai mạc, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam nhấn mạnh: “Những tác động của da cam đã góp phần đấu tranh để bảo về quyền sống và quyền của con người. Đặc biệt nỗi đau da cam và những hậu quả của nó đối với môi trường và cuộc sống. Chúng tôi kêu gọi nhân dân thế giới và đặc biệt là những cựu chiến binh ở các nước đã tham gia chiến tranh ở Việt Nam hãy đoàn kết lại thành mặt trận để chống lại vũ khí hóa học đồng thời chống lại vũ khí hủy diệt lớn để nhân dân thế giới nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng được hưởng hòa bình”.

Khai mạc triển lãm "Da cam - Lương tri và công lý"  - ảnh 1
Ảnh theo:tin247.com


 
Triển lãm " Da cam - Lương tri và công lý " diễn ra đến ngày 14/08.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu