Khai mạc Hội nghị Phát thanh châu Á 2013 (Radio Asia 2013)

Chia sẻ
(VOV5) - Hôm nay, tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) tổ chức Hội nghị Phát thanh châu Á 2013 (Radio Asia 2013).

(VOV5) - Hôm nay, tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) tổ chức Hội nghị Phát thanh châu Á 2013 (Radio Asia 2013).

Khai mạc Hội nghị Phát thanh châu Á 2013 (Radio Asia 2013) - ảnh 1
Gần 200 đại biểu từ các đài phát thanh, truyền hình, các tổ chức truyền thông của các nước châu Á - Thái Bình Dương đã tham dự Hội nghị phát thanh châu Á 2012 tại Jakarta

Với chủ đề “Phát thanh và Truyền thông xã hội: Xu hướng phát triển trong tương lai”, Hội nghị Phát thanh châu Á 2013 mang ý nghĩa rất lớn không chỉ riêng Việt Nam mà còn đối với ngành phát thanh của các nước trong khu vực và trên thế giới. Tại diễn đàn này, các nhà quản lý phát thanh sẽ chia sẻ những kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực phát thanh, trao đổi những kinh nghiệm cũng như những xu hướng phát triển của phát thanh trong tương lai, nhằm thích nghi với yêu cầu phát triển của thời đại kỹ thuật số, đồng thời đáp ứng nhu cầu của xã hội và công chúng. Các đại biểu cũng sẽ tham gia Hội thảo với chủ đề “Truyền thông xã hội, truyền thông trên các thiết bị di động và xây dựng kế hoạch chương trình phát thanh: Những kỹ thuật mới cho truyền thông mang tính di sản" và "Vai trò của phát thanh trong cảnh báo khẩn cấp”.

Ông Nguyễn Đăng Tiến, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ: “Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin cùng với sự bùng nổ truyền thông xã hội đang đặt ra nhiều thách thức đối với phát thanh khu vực, mà Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Khi công chúng tiếp cận và chia sẻ thông tin nhanh hơn, nhạy hơn, nhiều hơn thì những người quản lý phải làm sao nắm bắt được các thông tin đó, phải xử lý được những vấn đề liên quan mật thiết như bản quyền, đạo đức nghề nghiệp trong việc cung cấp thông tin. Ngành phát thanh phải vượt qua chính mình và các nhà quản lý phát thanh phải thấy được điều đó”./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu