Khai mạc Chương trình “Du lịch về cội nguồn và vinh danh hát Xoan Phú Thọ”

Chia sẻ
(VOV5)- Lễ khai mạc Chương trình “Du lịch về cội nguồn và vinh danh hát Xoan Phú Thọ” diễn ra tối qua, tại thành phố Việt Trì, với sự tham dự của hàng ngàn người dân Phú Thọ.

(VOV5)- Lễ khai mạc Chương trình “Du lịch về cội nguồn và vinh danh hát Xoan Phú Thọ” diễn ra tối qua, tại thành phố Việt Trì, với sự tham dự của hàng ngàn người dân Phú Thọ. Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cũng như các nghệ nhân hát Xoan Phú Thọ cùng các nhà khoa học, nghiên cứu văn hoá trong hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị của di sản hát Xoan. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cho rằng: Với việc hát Xoan được công nhận là Di sản phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp của nhân loại, đây là vinh dự của Phú Thọ và đất nước chúng ta. Chúng tôi xin đề nghị các đồng chí sắp tới sớm giao nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên trách của tỉnh để hệ thống hoá, sưu tập, biên tập các nội dung liên quan đến hát Xoan. Đồng thời phổ biến hát Xoan đến các đơn vị của tỉnh và các trường học. Chúng tôi tin tưởng, mong rằng đến 2015 tất cả các trường trung học của Phú Thọ đều có học sinh biết hát Xoan.

 

Khai mạc Chương trình “Du lịch về cội nguồn và vinh danh hát Xoan Phú Thọ” - ảnh 1

Trong khuôn khổ của chương trình “Du lịch về cội nguồn và vinh danh hát Xoan Phú Thọ” năm 2012, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh Phú Thọ cho biết sẽ tiếp tục củng cố hồ sơ "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ" đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu