Hội nghị Chánh án các nước ASEAN lần thứ 4

Chia sẻ
(VOV5) - Đây cũng là diễn đàn các nước trao đổi các chính sách chung, các ý tưởng hợp tác nhằm xây dựng nền tư pháp cho khu vực.
(VOV5) - Đây cũng là diễn đàn các nước trao đổi các chính sách chung, các ý tưởng hợp tác nhằm xây dựng nền tư pháp cho khu vực.

Hội nghị khai mạc sáng 1/4 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dự hội nghị có ông Trương Hoà Bình, Chánh án Toà án nhân dân tối cao; ông Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Lê Lương Minh, Tổng Thư ký ASEAN; chánh án 10 nước ASEAN là Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam; các thẩm phán, cán bộ cao cấp của các quốc gia trong khu vực.


Hội nghị Chánh án các nước ASEAN lần thứ 4  - ảnh 1
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị (Ảnh: Pháp luật Tp.HCM).


Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trương Hoà Bình, Chánh án Toà án nhân dân tối cao Việt Nam khẳng định Hội nghị là diễn đàn cấp cao của người đứng đầu các cơ quan tư pháp các nước ASEAN, nhằm trao đổi thông tin, kinh nghiệm, tăng cường hiểu biết lẫn nhau và thắt chặt hợp tác đa phương giữa các nước. Đây cũng là diễn đàn các nước trao đổi các chính sách chung, các ý tưởng hợp tác nhằm xây dựng nền tư pháp cho khu vực: “Việc hội nhập và xích lại gần nhau giữa các hệ thống tư pháp và pháp luật trong khu vực, dựa trên các chuẩn mực chung được thừa nhận rộng rãi sẽ giúp giảm bớt chi phí thực thi pháp luật và tạo điều kiện thuận thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp ở các nước ASEAN. Tăng cường tính minh bạch và khả năng dự đoán trước của hệ thống tư pháp, giúp củng cố niềm tin của các nhà đầu tư, tạo cơ hội tiếp cận nguồn vốn và cạnh tranh bình đẳng giữa các nước”.

 

Tại hội nghị lần này, các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về: Xây dựng khung hợp tác tư pháp ASEAN; Hội nhập ASEAN; Xây dựng cổng thông tin điện tử toà án ASEAN; Đào tạo tư pháp; Quản lý vụ án và công nghệ tại toà án và về Tranh chấp gia đình xuyên biên giới.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu