Hoạt động mở đầu tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam 2015”

Chia sẻ
(VOV5) – Không gian văn hóa chợ nổi Nam Bộ được tái hiện sinh động, mở đầu chuỗi hoạt động của Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam 2015”.
(VOV5) – Sáng 15/11, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), không gian văn hóa chợ nổi Nam Bộ đã được tái hiện sinh động. Đây là sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động của Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam 2015” diễn ra từ ngày 15-23/11.

 

Hoạt động mở đầu tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam 2015” - ảnh 1
Ảnh theo:baocongthuong.com.vn


Chợ nổi Nam Bộ có sức thu hút du khách mạnh mẽ bởi tính độc đáo của chợ, được hình thành từ nhu cầu buôn bán trao đổi hàng hóa của người dân miền Tây Nam Bộ từ rất lâu đời. Chợ nổi họp từ rất sớm, từ khoảng 2h đến 6h sáng, sau đó ghe thuyền tản đi khắp nơi. Ông Lâm Văn Khang, Phó trưởng ban phụ trách Ban quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam 2015” cho biết: “Chúng tôi tập trung tái hiện những nét đẹp văn hóa truyền thống một cách phong phú với sự tham gia của chính những đồng bào, nghệ nhân Nam Bộ. Đó không chỉ là việc mua bán bình thường mà là cả một không gian văn hóa. Tại đây, đồng bào thể hiện tất cả các nét sinh hoạt thường ngày của mình từ việc mua bán trao đổi đến những sinh hoạt đời thường, thậm chí là thể hiện cả những nhu cầu của đời sống thường nhật”.


Các hoạt động tái hiện không gian văn hóa chợ nổi Nam Bộ kéo dài đến hết ngày 23/11.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu