Dư luận Trung Quốc phản đối việc làm của nước này trên Biển Đông

Chia sẻ
(VOV5) - "Họ chỉ nghĩ đến bảo vệ lợi ích quốc gia, nhưng tôi cho rằng là thiển cận, lịch sử sẽ chứng minh điều này. Tôi hy vọng Chính phủ Trung Quốc sẽ sớm tỉnh ngộ”.

(VOV5) - Trên trang blog cá nhân của giáo sư Lý Lệnh Hoa, nick Hongchao chia sẻ: Càng ngày tôi càng thấy nhận thức sai lầm của nhà cầm quyền Trung Quốc. Hành động như thế sẽ đưa Trung Quốc vào hướng đi sai lầm, cuối cùng sẽ bị cộng đồng quốc tế chỉ trích. Họ chỉ thấy lợi ích trước mắt mà không nghĩ đến lợi ích lâu dài. Hoà bình trong khu vực rất quan trọng, nếu có khó khăn, các nước cùng nhau hợp tác, tương trợ, cùng thắng lợi. Nếu không có hoà bình ổn định, lợi ích có lớn mấy cũng không bằng tổn thất. Họ chỉ nghĩ đến bảo vệ lợi ích quốc gia, nhưng tôi cho rằng là thiển cận, lịch sử sẽ chứng minh điều này. Tôi hy vọng Chính phủ Trung Quốc sẽ sớm tỉnh ngộ”.

Dư luận Trung Quốc phản đối việc làm của  nước này trên Biển Đông - ảnh 1
Hai tàu kiểm ngư 766 và 767 của Việt Nam đang đậu tại cảng để được sửa chữa sau khi bị tàu của Trung Quốc đâm hỏng (Ảnh: Báo Dân trí)


Nickname Jiemang tự đặt câu hỏi: “Lẽ nào chúng ta lại muốn cùng một lúc gây mâu thuẫn với Nhật Bản, Philippines, Việt Nam? Tiếp theo sẽ là nụ cười của nước Mỹ và cái nhìn phản cảm của các nước ASEAN. Mọi người thử tìm hiểu xem cộng đồng quốc tế nhìn nhận "đường 9 đoạn" như thế nào. Là một người Trung Quốc, tôi cũng cảm thấy thật xấu hổ. Hỡi cộng đồng mạng, hãy tỉnh ngộ, đừng ảo tưởng có thể nuốt trọn biển Đông. Nếu yêu nước thật sự, xin hãy nhìn nhận một cách lý tính đối với vấn đề quốc tế”.


Cũng trên diễn đàn này, với lập luận hết sức sắc bén, chứng cứ thuyết phục bạn Lixiaoxing có bài viết bác bỏ hoàn toàn quan điểm của tiến sỹ Hồ Ba, thuộc Trung tâm nghiên cứu chiến lược Trung Quốc, Đại học Bắc Kinh khi ông này đăng bài viết "Công ước Liên Hợp Quốc về luật biển năm 1982 không thể phủ nhận chủ trương đường 9 đoạn của Trung Quốc". Đáng chú ý, bài viết của bạn Lixiaoxing được cộng đồng mạng hoan nghênh và ủng hộ./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu