Dư luận cử tri trước việc chất vấn và trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội

Chia sẻ
(VOV5) - Cử tri cả nước quan tâm theo dõi các phiên chất vấn và trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội  với các thành viên Chính phủ được phát thanh và truyền hình trực tiếp. Nhiều cử tri đồng tình, tâm đắc với cách trả lời của một số Bộ trưởng trong việc thực hiện chỉ đạo, điều hành lĩnh vực, ngành mình phụ trách. Cũng có cử tri chưa hài lòng về việc có Bộ trưởng trả lời nội dung còn chung chung, chưa nói rõ trách nhiệm trong lĩnh vực, ngành mình phụ trách.

(VOV5) - Cử tri cả nước quan tâm theo dõi các phiên chất vấn và trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội  với các thành viên Chính phủ được phát thanh và truyền hình trực tiếp. Nhiều cử tri đồng tình, tâm đắc với cách trả lời của một số Bộ trưởng trong việc thực hiện chỉ đạo, điều hành lĩnh vực, ngành mình phụ trách. Cũng có cử tri chưa hài lòng về việc có Bộ trưởng trả lời nội dung còn chung chung, chưa nói rõ trách nhiệm trong lĩnh vực, ngành mình phụ trách. Ông Nguyễn Mạnh Yên, ở thành phố Lào Cai, bày tỏ nguyện vọng: Đối với các tỉnh vùng cao, đồng bào còn nhiều khó khăn thì lại còn khó khăn hơn. Tôi đề nghị khi tăng hoặc giảm giá xăng dầu phải xem xét lại đối với các vùng khác nhau.

Nhiều cử tri thành phố Đà Nẵng bày tỏ mong muốn Quốc hội có biện pháp xử lý nợ xấu, tái cấu trúc lại hệ thống ngân hàng và tín dụng. Ông Trần Đình Trường, thành phố Đà Nẵng, cho rằng: Đằng sau Thống đốc là cả một bộ máy của Ngân hàng Nhà nước hoàn toàn gương mẫu, trong sạch thì mới kiểm tra, kiểm soát toàn bộ hệ thống Ngân hàng. Thứ hai là trong điều hành chính sách tiền tệ hiện nay rất khó khăn, cái gốc vấn đề của nó là cả một hệ thống bộ máy Ngân hàng Nhà nước, hệ thống Ngân hàng, kể cả các bộ ngành Trung ương cho đến địa phương.”


Dư luận cử tri và nhân dân cả nước mong muốn và tin tưởng rằng sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 13, các Nghị quyết Quốc hội ban hành sớm đi vào cuộc sống, góp phần giúp cho kinh tế - xã hội đất nước phát triển bền vững, ổn định, đời sống người dân ngày càng được nâng cao./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu