Đoàn nhà báo quốc tế tham dự Đại hội Đảng lần thứ XII thăm Đài Tiếng nói Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Hôm nay, đoàn nhà báo quốc tế đến từ các báo: Paxaxon của Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Brochichuon của Đảng nhân dân Campuchia, L’Humanité của Đảng Cộng sản Pháp, tới thăm Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN).

(VOV5) - Hôm nay, đoàn nhà báo quốc tế đến từ các báo: Paxaxon của Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Brochichuon của Đảng nhân dân Campuchia, L’Humanité của Đảng Cộng sản Pháp, tới thăm Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN).

Đoàn nhà báo quốc tế tham dự Đại hội Đảng lần thứ XII thăm Đài Tiếng nói Việt Nam - ảnh 1
Phó Tổng Giám đốc VOV Vũ Hải (trái) giới thiệu về Đài Tiếng nói Việt Nam.


Tại buổi tiếp, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN Vũ Hải giới thiệu khái quát về lịch sử phát triển 71 năm của Đài TNVN cũng như chủ trương mở rộng và nâng cao hiệu quả thông tin, tuyên truyền đối ngoại của Đài TNVN trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải cho biết hiện Đài TNVN có 8 kênh phát thanh và 17 kênh truyền hình, 2 báo điện tử và 1 báo in. Ngoài các kênh phát thanh phục vụ thính giả trong nước, Đài TNVN còn có các kênh phát thanh đối ngoại phục vụ đối tượng thính giả là người nước ngoài. Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải nhấn mạnh:  "Về quan hệ hợp tác quốc tế, Đài TNVN có quan hệ hợp tác với trên 50 tổ chức phát thanh, truyền hình trên thế giới và khu vực. Đài TNVN cũng là thành viên rất tích cực của ABU (Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á -Thái Bình Dương), AIBD (Viện Phát triển Phát thanh – Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương), CIRTEF (Hội đồng Phát thanh truyền hình các nước sử dụng tiếng Pháp). Và Đài TNVN cũng giành được nhiều giải thưởng về phát thanh của các tổ chức này. Chúng tôi cũng trao đổi rất nhiều chương trình phát thanh, truyền hình với các nước, đặc biệt là các chương trình ca nhạc, giới thiệu phong tục tập quán, văn hóa dân tộc."

Đoàn nhà báo quốc tế tham dự Đại hội Đảng lần thứ XII thăm Đài Tiếng nói Việt Nam - ảnh 2
Các nhà báo nước ngoài tới thăm VOV.


Về phần mình, các nhà báo nước ngoài cho biết rất ấn tượng về công tác tổ chức của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng như về diện mạo mới của Việt Nam sau nhiều năm cải cách mở cửa. Các nhà báo cũng bày tỏ sự quan tâm tới mô hình tổ chức và phương thức hoạt động của Đài TNVN, đồng thời đánh giá cao sự phát triển của Đài TNVN trong thời gian qua.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu