VOV thúc đẩy hợp tác phát thanh-truyền hình với Myanmar và Ấn Độ

Chia sẻ
(VOV5) - VOV và MRTV cũng sẽ hợp tác sản xuất chương trình phát thanh và truyền hình về các chủ đề cùng quan tâm, phù hợp với chính sách thông tin, luật pháp và quy định của từng nước.
(VOV5) - VOV và MRTV cũng sẽ hợp tác sản xuất chương trình phát thanh và truyền hình về các chủ đề cùng quan tâm, phù hợp với chính sách thông tin, luật pháp và quy định của từng nước.


Từ ngày 18-24/07, đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) do Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải dẫn đầu, đến thăm và làm việc với các cơ quan truyền thông của Myanmar và Ấn Độ để mở rộng và thúc đẩy hợp tác về lĩnh vực phát thanh-truyền hình, nhằm thực hiện mục tiêu phát triển VOV theo mô hình tập đoàn đa phương tiện.


VOV thúc đẩy hợp tác phát thanh-truyền hình với Myanmar và Ấn Độ - ảnh 1
Đoàn cán bộ VOV làm việc với MRTV


Tại Myanmar, Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải thay mặt VOV ký Thỏa thuận hợp tác với Đài Phát thanh - Truyền hình Myanmar (MRTV). Theo thỏa thuận này, VOV và MRTV sẽ trao đổi các chương trình phát thanh và truyền hình về các vấn đề đời sống, du lịch, nghệ thuật, văn hóa, giáo dục của mỗi nước và đặc biệt là trao đổi các chương trình âm nhạc dân ca, cổ điển và nhạc mới. VOV và MRTV cũng sẽ hợp tác sản xuất chương trình phát thanh và truyền hình về các chủ đề cùng quan tâm, phù hợp với chính sách thông tin, luật pháp và quy định của từng nước. Hai bên cũng thống nhất việc trao đổi các đoàn lãnh đạo cấp cao, họp hai năm một lần luân phiên tại Việt Nam và Myanmar để thảo luận, nhận xét và đánh giá việc thực hiện các chương trình hợp tác theo văn bản thỏa thuận. Đồng thời, tổ chức trao đổi các đoàn phóng viên, kỹ thuật viên cả hai loại hình phát thanh và truyền hình để sản xuất chương trình giới thiệu về đất nước, con người của hai nước, nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Myanmar ngày càng phát triển.


VOV thúc đẩy hợp tác phát thanh-truyền hình với Myanmar và Ấn Độ - ảnh 2
Thứ trưởng phụ trách Phương Đông của Bộ Ngoại giao Ấn Độ tiếp đoàn VOV


 Tại Ấn Độ, đoàn làm việc với các nhà lãnh đạo của Hãng phát thanh-truyền hình Ấn Độ (Prasar Bharati) và 2 cơ quan trực thuộc là Đài Truyền hình Doordrarshan và Đài phát thanh toàn Ấn (All India Radio) để thúc đẩy việc triển khai các hoạt động cụ thể theo Thỏa thuận đã ký tháng 10 năm ngoái giữa VOV và Prasar Bharati tại NewDelhi. Theo đó, trước mắt, VOV cùng với Đài Truyền hình Doordrarshan và Đài phát thanh toàn Ấn sẽ triển khai trao đổi các chương trình phát thanh, truyền hình về các lĩnh vực âm nhạc, văn hóa, ẩm thực, du lịch, phim ảnh và tăng cường thông tin phản ánh các hoạt động song phương. Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải và các thành viên trong đoàn cũng đi thăm, làm việc và tìm hiểu hoạt động của một số cơ quan báo chí lớn của Ấn Độ như: Thời báo Ấn Độ (Times of India- TOI), Hãng Thông tấn Ấn Độ (Press Trust of India-PTI và Hãng tin quốc tế Asian (Asian News Intertional- ANI). Nhân chuyến thăm và làm việc tại New Dehli, Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải cũng đến chào Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ kiêm nhiệm Bhutan và Nepal, Tôn Sinh Thành.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu