Đẩy mạnh công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng nay, 20/8, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi Việt Nam họp đánh giá kết quả thực hiện chương trình công tác những tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2013. 

(VOV5) - Sáng nay, 20/8, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi Việt Nam họp đánh giá kết quả thực hiện chương trình công tác những tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2013. Báo cáo của Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi Việt Nam nêu rõ: Công tác người cao tuổi đã được các Bộ, ngành đoàn thể Trung ương và địa phương, các tổ chức xã hội quan tâm, triển khai thực hiện khá toàn diện, phong phú và thiết thực. Nhờ vậy, đời sống người cao tuổi ngày càng được chăm lo tốt hơn cả về vật chất và tinh thần. Người cao tuổi ngày càng có điều kiện tham gia vào các hoạt động xã hội ở địa phương, góp phần giữ vững ổn định chính trị xã hội.

 Đẩy mạnh công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi  - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì cuộc họp Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi, sáng 20-8. Nguồn: chinhphu.vn.

Phát biểu tại đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo các bộ, ngành có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện Luật Người cao tuổi, rà soát việc thực hiện chính sách đối với người cao tuổi, đảm bảo các chính sách đến được đúng đối tượng; đẩy mạnh công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi Việt Nam đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Chương trình hành động Quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2012- 2020; Đề án hỗ trợ, chăm sóc đời sống văn hóa tinh thần cho người cao tuổi; hoàn thiện trình Chính phủ phê duyệt Đề án chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi và Đề án “Nhà chăm sóc người cao tuổi độc thân ở cộng đồng”. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu