Các hoạt động hưởng ứng Ngày quốc tế người cao tuổi (1/10)

Chia sẻ
(VOV5)- Sáng 27/9, tại Hà Nội, Ủy ban quốc gia về người cao tuổi Việt Nam, Trung ương hội người cao tuổi Việt Nam họp báo giới thiệu các hoạt động hưởng ứng Ngày quốc tế người cao tuổi Việt Nam 1/10.

(VOV5)- Sáng 27/9, tại Hà Nội, Ủy ban quốc gia về người cao tuổi Việt Nam, Trung ương hội người cao tuổi Việt Nam họp báo giới thiệu các hoạt động hưởng ứng Ngày quốc tế người cao tuổi Việt Nam 1/10. Vì quyền lợi người cao tuổi và cũng vì sự tiến bộ chung của nhân loại, Đại hội đồng Liên hiệp quốc quyết định từ năm 1991, hàng năm lấy ngày 1 tháng 10 là Ngày quốc tế người cao tuổi.

Hưởng ứng Ngày quốc tế Người cao tuổi năm nay, Ủy ban quốc gia về người cao tuổi đề nghị các tỉnh, thành phố đẩy mạnh các hoạt động như giáo dục tuyên truyền về vai trò, vị thế người cao tuổi; tổ chức vui chơi giải trí cho người cao tuổi; thăm hỏi, tặng quà, tình nguyện viên chăm sóc người cao tuổi.

Các địa phương cũng cần nhân rộng các môi hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp đỡ nhau. Hội Người cao tuổi các địa phương Việt Nam đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” phù hợp với thực tế của địa phương và đơn vị; Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ IV và Chương trình hành động toàn khóa 2011 - 2016 của Hội Người cao tuổi Việt Nam, thực hiện tốt 2 Chương trình trọng điểm “Mắt sáng cho người cao tuổi” và “Người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới”./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu