Chuyến tàu đầu tiên đưa hàng Tết Bính Thân 2016 ra huyện đảo Trường Sa

Vĩnh Phong
Chia sẻ
(VOV5)- Việc đưa quà Tết đến với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa thể hiện tình cảm, tâm huyết và trách nhiệm của cả nước hướng về Trường Sa, về biển đảo Tổ quốc.
(VOV5)- Việc đưa quà Tết đến với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa thể hiện tình cảm, tâm huyết và trách nhiệm của cả nước hướng về Trường Sa, về biển đảo Tổ quốc.



Chuyến tàu đầu tiên đưa hàng Tết Bính Thân 2016 ra huyện đảo Trường Sa  - ảnh 1
Việc đưa quà Tết đến với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa thể hiện tình cảm, tâm huyết và trách nhiệm của cả nước hướng về Trường Sa.


Chuyến tàu đầu tiên trong đoàn tàu vận chuyển hơn 400 tấn hàng Tết phục vụ cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 cập cảng đảo Trường Sa, thuộc thị trấn Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa vào sáng nay (07/01). Hơn 400 tấn hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 gồm những mặt hàng thiết yếu như: Thịt bò, thịt lợn, thịt gà, gạo, đậu đỗ, bánh kẹo, lá dong, nước ngọt các loại…Tất cả những mặt hàng này đều được bảo quản tốt để cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo của huyện Trường Sa đón Tết đầy đủ, ấm cúng như ở đất liền. 


Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đảo Trường Sa Nguyễn Viết Thuân khẳng định hàng năm, việc đưa quà Tết đến với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa thể hiện tình cảm, tâm huyết và trách nhiệm của cả nước hướng về Trường Sa, về biển đảo Tổ quốc. Đặc biệt Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Trung ương Đoàn còn cử cán bộ trực tiếp ra đảo gói bánh, nấu bánh cùng các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa. Việc làm này sẽ góp phần động viên các cán bộ, chiến sỹ và nhân dân ở Trường Sa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


Trung tá Đỗ Thế Tuyến, Chủ tịch UBND Thị trấn Trường Sa, chia sẻ: "Được đón đoàn công tác của Quân chủng Hải quân đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo, chúng tôi vô cùng xúc động với những tình cảm đất liền. Sự quan tâm này tạo động lực cho chúng tôi có một niềm tin mới, động lực mới để sẵn sàng chiến đấu cao, xử lý thắng lợi mọi tình huống có thể xảy ra, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Thông qua Đài Tiếng nói Việt Nam, thay mặt cho quân dân trên đảo, chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến đồng bào, chiến sỹ cả nước đã thường xuyên quan tâm và hướng về Trường Sa, giúp đỡ chúng tôi về mọi mặt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc."

Trong năm 2015, Thị trấn Trường Sa đã hỗ trợ, giúp đỡ 600 lượt tàu cá và hơn 500 ngư dân bị nạn trên ngư trường Trường Sa, đón trên 30 đoàn khách, trong đó có nhiều Kiều bào ra thăm đảo.


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu