Hơn 400 tấn hàng phục vụ Tết Bính Thân cho huyện đảo Trường Sa

Vĩnh Phong
Chia sẻ
(VOV5) - Chiều 5/1, 4 chuyến tàu của vùng D Hải quân rời cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, mang quà, lương thực, thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

(VOV5) - Chiều 5/1, 4 chuyến tàu của vùng D Hải quân rời cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, mang quà, lương thực, thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.


Hơn 400 tấn hàng phục vụ Tết Bính Thân cho huyện đảo Trường Sa - ảnh 1


Hàng hóa mang ra đảo dịp này chủ yếu là nhu yếu phẩm, thực phẩm phục vụ cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trưởng Sa vui xuân đón Tết. Theo Trung tá Cao Văn Sơn, Chủ nhiệm hậu cần Lữ đoàn Trường Sa (Lữ đoàn 146), công tác chuẩn bị cho chuyến đi được thực hiện từ nhiều tháng trước. Để đảm bảo cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo của huyện Trường Sa đón một cái Tết đầy đủ, ấm cúng như ở đất liền, Lữ đoàn 146 đã lựa chọn các mặt hàng đảm bảo chất lượng, bảo quản và gói ghém cẩn thận để mang tận tay quân dân trên đảo. Trung tá Cao Văn Sơn nói: “Tổng lượng hàng ra Trường Sa đợt này khoảng hơn 400 tấn. Mỗi tàu khoảng hơn 100 tấn hàng. Năm nay, Lữ đoàn 146 và huyện Trường Sa mang vôi ve để anh em chiến sỹ ngoài đảo trang trí lại nhà để đón Tết. Ngoài ra, vùng 4 cho thêm mỗi đảo nổi 25 cây tra (9 đảo nổi khoảng 225 cây tra để bộ đội đón Tết”.

 

Hơn 400 tấn hàng phục vụ Tết Bính Thân cho huyện đảo Trường Sa - ảnh 2


Năm nay, ngoài bánh chưng theo tiêu chuẩn, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa sẽ được nhận thêm 2016 bánh chưng từ Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đây là tấm lòng của các thành viên Câu lạc bộ và sự ủng hộ của nhiều địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, đoàn viên, thanh niên trên cả nước. Ông Nguyễn Viết Thuân, Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa, cho biết: “Đón xuân Bính Thân 2016, quân và dân trên đảo Trường Sa rất vui mừng được sự quan tâm của cả nước để xây dựng thế trận biển đảo vững chắc. Đặc biệt trong Tết năm nay, quân dân trên đảo nhận được nhiều quà của các cơ quan, cá nhân trong cả nước.

Hơn 400 tấn hàng phục vụ Tết Bính Thân cho huyện đảo Trường Sa - ảnh 3

Năm nay, Câu lạc bộ tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, Trung ương Đoàn, tặng 2016 bánh chưng cho quân dân huyện đảo. Đây là việc làm thiết thực mang ý nghĩa tình cảm của quê hương đến với biển đảo, hội tụ tình cảm của nước… hướng về Trường Sa. Một chiếc bánh chưng hội tụ tình yêu đất nước, tình yêu biển đảo của tuổi trẻ cả nước”.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu