Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp các nhà đầu tư Hàn Quốc và Hội hữu nghị Hàn - Việt

Ngọc Anh
Chia sẻ
(VOV5) - Trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc, sáng 22/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế hàng đầu của nước này và lãnh đạo Hội hữu nghị Hàn -Việt. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định Việt Nam ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc vào đầu tư tại Việt Nam, đồng thời khuyến kích các nhà đầu tư Việt Nam đầu tư vào Hàn Quốc.

(VOV5) - Trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc, sáng 22/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế hàng đầu của nước này và lãnh đạo Hội hữu nghị Hàn -Việt. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định Việt Nam ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc vào đầu tư tại Việt Nam, đồng thời khuyến kích các nhà đầu tư Việt Nam đầu tư vào Hàn Quốc. Những khó khăn về thủ tục hành chính của các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ được Chính phủ, Quốc hội và các Bộ, Ngành của Việt Nam tháo gỡ, giải quyết. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ: Tôi đánh giá rất cao uy tín của Samsung trên trường quốc tế và đánh giá rất cao sự tham gia tích cực của Samsung trong đầu tư phát triển ở Việt Nam. Hy vọng các ngài đang triển khai những dự án lớn ở Việt Nam sẽ chắc chắn, hiệu quả. Quốc hội, Chính phủ Việt Nam hoàn toàn ủng hộ các nhà đầu tư Hàn Quốc. Các nhà đầu tư không chỉ đóng góp phát triển kinh tế, mà còn đóng góp cho sự phát triển hợp tác chiến lược giữa hai nước.”

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp các nhà đầu tư Hàn Quốc và Hội hữu nghị Hàn - Việt  - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội tiếp lãnh đạo Tập đoàn Samsung


Tại buổi tiếp lãnh đạo Hội Hữu nghị Hàn -Việt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao sự đóng góp của Hội trong việc gìn giữ và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong thời gian qua. Các hoạt động của Hội như hỗ trợ kinh phí cho Hội người Việt, Hội Sinh viên, Hội Phụ nữ Việt lấy chồng Hàn…góp phần cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần và tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cộng đồng người Việt làm ăn, sinh sống, học tập tại Hàn Quốc. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh:Tôi mong muốn và tin tưởng Hội Hữu nghị Hàn - Việt, Hội hữu nghị Việt - Hàn sẽ gắn bó với nhau, bảo vệ và duy trì thành quả ngoại giao, tình hữu nghị, hợp tác toàn diện đã đạt được, sự hợp tác mà chúng ta đã đạt được để chúng ta thúc đẩy, khắc phục những khó khăn. Đoàn kết, hữu nghị thì mới vượt qua được những khó khăn và thúc đẩy hợp tác của chúng ta càng ngày càng tốt hơn. Càng nhiều doanh nghiệp, nhiều người Hàn Quốc đến Việt Nam và càng nhiều doanh nghiệp, càng nhiều người Việt Nam đến Hàn Quốc để làm ăn, sinh sống.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp các nhà đầu tư Hàn Quốc và Hội hữu nghị Hàn - Việt  - ảnh 2
Chủ tịch Quốc hội tiếp lãnh đạo Hội Hữu nghị Hàn -Việt

Chiều 22/7, tại thủ đô Seoul, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Khang Cham-hee. Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hội kiến với Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won. Tại cuộc hội kiến, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Chính phủ Hàn Quốc tăng cường khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam,  tạo điều kiện hơn nữa cho hàng Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc, cũng như ưu tiên cung cấp, tăng quy mô ODA dành cho Việt Nam, nhất là ODA trong lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Về tăng cường giao lưu giữa nhân dân hai nước, Chủ tịch Quốc hội đề nghị hai bên cần sớm thúc đẩy đàm phán và sớm ký kết Hiệp định tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự và thương mại; xem xét, tạo thuận lợi về thị thực cho công dân Việt Nam như rút ngắn thời gian làm thủ tục, miễn phí thị thực, mở rộng phạm vi miễn thị thực. Trong hợp tác lao động và bảo hộ công dân, Chủ tịch Quốc hội mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác chặt chẽ để giải quyết kịp thời vướng mắc nảy sinh để tiếp tục thúc đẩy hợp tác lao động, tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập và làm ăn tại Hàn Quốc.  

Cũng trong chiều 22/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đến thăm Viện phát triển Hàn Quốc, Viện khoa học và công nghệ Hàn Quốc ở thủ đô Seoul./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu