Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đến Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc

Chia sẻ
(VOV5)- Chiều nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước Đại Hàn Dân Quốc. Lễ đón chính thức Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam được tổ chức trọng thể tại sân bay quân sự Seong-nam, thủ đô Seoul.

(VOV5)- Chiều nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước Đại Hàn Dân Quốc. Lễ đón chính thức Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam được tổ chức trọng thể tại sân bay quân sự Seong-nam, thủ đô Seoul.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đến Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đến Seoul

Ngay sau lễ đón, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam gặp gỡ và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Chủ tịch Quốc hội khẳng định Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc nói riêng; luôn tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ổn định cuộc sống, hoà nhập xã hội nước sở tại, giúp cộng đồng duy trì và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, hướng về quê hương đất nước. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao vai trò, sự đoàn kết của cộng đồng người Việt Nam, Hội người Việt, Hội Phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc và Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc và mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giữ gìn bản sắc dân tộc, hướng về quê hương, cũng như quan hệ thân thiết với nhân dân địa phương, tôn trọng luật pháp sở tại và là cầu nối tích cực cho quan hệ hữu nghị đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Đại sứ quán là hạt nhân giúp bà con tháo gỡ vướng mắc, quan tâm hơn nữa đến vấn đề dạy tiếng Việt cho bà con, nhất là các cháu sinh ra tại Hàn Quốc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, nhấn mạnh: Giao lưu con người khá rộng khi người Việt Nam ở Hàn Quốc và người Hàn Quốc ở Việt Nam, cho nên giáo dục cộng đồng và kết nối rất sâu đậm. Chúng ta cũng có những đặc trưng, tương đồng với nước bạn Hàn Quốc, nhưng với sự cái kết nối mới làm sao cho bền vững, tốt nhất. Trách nhiệm của bạn với cộng đồng Việt Nam, trách nhiệm của cộng đồng Việt Nam với đất nước hàn Quốc, với pháp luật của Hàn Quốc, nghề nghiệp sự phát triển của Hàn Quốc sao cho gắn kết chặt chẽ. Đại sứ quán là ngôi nhà chung gắn kết cộng đồng và tập hợp quya tụ được để phát triển được lành mạnh và tốt đẹp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao những phát biểu sâu sắc cùng những tâm huyết của bà con hướng về quê hương đất nước và chúc cán bộ nhân viên Đại sứ quán và toàn thể bà con mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu