Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri Thành phố Hồ Chí Minh

Hoàng Dũng
Chia sẻ
(VOV5)- Sáng nay (17/10), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đại biểu Quốc hội khóa XIII  và các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp xúc cử tri quận 1.
(VOV5)- Sáng nay (17/10), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đại biểu Quốc hội khóa XIII  và các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp xúc cử tri quận 1.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung và chương trình của kỳ họp thứ Tư sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 22/10 đến ngày 24/11 và một số hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội thành phố HCM thời gian qua.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri Thành phố Hồ Chí Minh - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong một buổi tiếp xúc với cử tri TP HCM - Ảnh: phongchongthamnhung.vn

Trao đổi với cử tri về những nội dung liên quan tới thông báo Hội  nghị Trung ương 6 (khóa 11), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định đây mới là thông báo bước đầu. Việc kiểm điểm của Bộ Chính trị và Ban bí thư theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đã được thực hiện với tinh thần hết sức nghiêm túc: “Kỳ họp  này của Quốc hội sẽ thông qua quy chế cơ sở pháp lý để  cứ hàng năm thì Quốc hội sẽ bỏ phiếu  tín nhiệm chúng tôi. Đây là một công tác kiểm tra, giám sát hết sức hết sức trực tiếp, tất niên là bỏ phiếu kín để đánh giá, đánh giá những người mà mình cử ra giữ chức vụ quan trọng của đất nước. Trong Ban chấp hành Trung ương hàng năm cũng sẽ làm như vậy.”

Về những bức xúc của cử tri về tình trạng tham nhũng, Chủ tịch nước cho rằng bên cạnh việc thành lập Ban Nội chính Trung ương làm cơ quan thường trực phòng chống tham nhũng, tới đây Quốc hội cũng sẽ xem xét sửa đổi Luật Phòng chống tham nhũng và kiện toàn lại Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng hy vọng sẽ tạo động lực quan trọng cho việc đẩy mạnh giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi tham nhũng. Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh cùng với sự quyết liệt của Đảng, Nhà nước thì mỗi cử tri phải phát huy mạnh mẽ tinh thần đấu tranh với tình trạng quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Sự chung tay của toàn Đảng, toàn dân công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng mới thực sự thành công.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu