Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh, An Giang, Vĩnh Long tiếp xúc cử tri

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 16/10, ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, cùng Đoàn đại biểu Quốc hội khu vực Bắc Ninh tiếp xúc cử tri tại xã Lãng Ngâm, Vạn Ninh (huyện Gia Bình) và Thị trấn Thứa, xã Trung Chính ( huyện Lương Tài).

(VOV5) - Ngày 16/10, ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, cùng Đoàn đại biểu Quốc hội khu vực Bắc Ninh tiếp xúc cử tri tại xã Lãng Ngâm, Vạn Ninh (huyện Gia Bình) và Thị trấn Thứa, xã Trung Chính (huyện Lương Tài). Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội thông báo dự kiến nội dung, chương trình, thời gian của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII và báo cáo kết quả trả lời của các Bộ, ngành Trung ương và sở, ngành địa phương đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri Bắc Ninh tại kỳ họp trước. Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm, đề nghị các ngành chức năng của tỉnh tập trung giải quyết các kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh: Các đại biểu Quốc hội khu vực Bắc Ninh sẽ mang hết sức mình làm tốt vai trò, trách nhiệm của người cán bộ dân cử, nghiêm túc tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Nhằm chuẩn bị các nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIII, cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc Hội Tỉnh An Giang đã tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri ở các huyện, thị, thành An Phú, Tịnh Biên, Tri Tôn, Tân Châu, Châu Đốc, Long Xuyên. Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long cũng tổ chức cuộc họp lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, ban ngành về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Tại cuộc họp lấy ý kiến, các đại biểu bày tỏ phấn khởi, khi trong dự thảo lần này có bổ sung các điều khoản mới qui định thêm về quyền bào chữa của bị can, bị cáo, quyền bảo vệ lợi ích hợp pháp của đương sự được đảm bảo và các quy định về Kiểm toán nhà nước./. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu