Chính thức lên đô thị loại 2, Phú Quốc phấn đấu xây dựng thành đô thị kiểu mẫu

Chia sẻ
(VOV5) - Nhiều năm qua, Phú Quốc đã phát triển vượt bậc, trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái chất lượng cao, tầm cỡ khu vực và quốc tế.

(VOV5) - Nhiều năm qua, Phú Quốc đã phát triển vượt bậc, trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái chất lượng cao, tầm cỡ khu vực và quốc tế.


Tối 15/11, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang chính thức nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại II.

Chính thức lên đô thị loại 2, Phú Quốc phấn đấu xây dựng thành đô thị kiểu mẫu - ảnh 1
Huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang (Ảnh: Internet)

Phát biểu tại lễ trao quyết định, ông Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ  cho rằng Phú Quốc nằm ở trung tâm vùng Đông Nam Á, trên vành đai kinh tế biển Việt Nam – Campuchia – Thái Lan, Phú Quốc có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, nhất là du lịch và kinh tế biển. Phú Quốc cũng có vị trí đặc biệt quan trọng trong quốc phòng và an ninh vì vậy trong những năm qua Đảng và Nhà nước luôn quan tâm để Phú Quốc phát triển toàn diện. Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận sự phát triển vượt bậc của huyện đảo, nhất là trong lĩnh vực du lịch, đầu tư kết cấu hạ tầng, dịch vụ thương mại, xứng đáng là đô thị loại 2.

Trong thời gian tới, Phó thủ tướng yêu cầu: “Tỉnh cần chủ động phối hợp với các bộ ngành Trung ương rà soát điều chỉnh quy hoạch chung cho huyện đảo Phú Quốc, đồng thời rà soát tình hình triển khai dự án đầu tư ở đảo để có giải pháp phù hợp. Tỉnh cần tập trung xem xét đánh giá lại tính chất, quy mô của các khu du lịch phức hợp chất lượng cao, các dự án về hạ tầng kinh tế xã hội bảo đảm phù hợp với yêu cầu đầu tư tiếp tục được hiệu quả, hướng tới một vùng biển đảo phát triển bền vững, bảo tồn và giữ gìn tài nguyên con người, giữ gìn những khu dự trữ sinh quyển đã được UNESCO công nhận”.

Phú Quốc là huyện đảo tiền tiêu phía Tây- Nam của Tổ quốc, có diện tích gần 600km2, trong đó đảo Phú Quốc là đảo lớn nhất Việt Nam. Nhiều năm qua, Phú Quốc đã phát triển vượt bậc, trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái chất lượng cao, tầm cỡ khu vực và quốc tế./. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu