Phú Quốc chào đón 290 khách Nga trên chuyến bay quốc tế đầu tiên đến đảo ngọc

Chia sẻ
(VOV5) - Bà Maria Mizonova, Lãnh sự tham tán Tổng lãnh sự quán Nga tại thành phố Hồ Chí Minh cho rằng việc mở đường bay thẳng từ Nga đến Phú Quốc sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác du lịch giữa hai nước.
(VOV5) - Chuyến bay quốc tế đầu tiên mang số hiệu KAR 2531 của Hãng hàng không IKAR từ Cộng hòa Liên bang Nga chở 290 du khách Nga đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sáng 14/2. Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc và Ủy ban nhân dân huyện tổ chức buổi đón tiếp ngay tại sân bay với sự tham dự của ông Phạm Qúy Tiêu, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, bà Maria Mizonova Lãnh sự tham tán Lãnh sự quán Nga tại thành phố Hồ Chí Minh cũng lãnh đạo tỉnh Kiên Giang.


Phú Quốc chào đón 290 khách Nga trên chuyến bay quốc tế đầu tiên đến đảo ngọc - ảnh 1
Những du khách Nga đầu tiên đặt chân lên sân bay quốc tế Phú Quốc (Ảnh: Tuổi trẻ)


Bà Maria Mizonova, Lãnh sự tham tán Tổng lãnh sự quán Nga tại thành phố Hồ Chí Minh cho rằng việc mở đường bay thẳng từ Nga đến Phú Quốc sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác du lịch giữa hai nước: “Đây là một sự kiện quan trọng, góp phần phát triển quan hệ giữa Liên bang Nga và Việt Nam trong lĩnh vực du lịch. Khách du lịch đến Phú Quốc sẽ góp phần cho sự phát triển ở địa phương này nhanh hơn. Chúng tôi rất hy vọng sự hợp tác này sẽ đơm hoa kết trái trong mối quan hệ giữa 2 nước và cho Phú Quốc nói riêng”.

Phát biểu tại buổi lễ chào đón đoàn du khách Nga sáng 14/02, ông Phạm Qúy Tiêu Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho rằng: “Chúng ta đón chuyến bay đầu tiên từ Liên bang Nga , đất nước không chỉ có sự hợp tác kinh tế mà nhân dân Việt Nam còn biết ơn về sự giúp đỡ rất hiệu quả và nhiệt tình trong quá trình xây dựng đất nước cũng như phát triển kinh tế. Để tới đây có nhiều chuyến bay hơn nữa đến Phú Quốc chúng tôi đã chỉ đạo ngành hàng không sẽ có nhiều chính sách giảm giá và tăng cường các loại dịch vụ để cho khách đến Phú Quốc”.

Ngày 10/3 tới đây, người nước ngoài, người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài đến đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang sẽ được miễn thị thực với thời gian tạm trú 30 ngày. Đây sẽ là một trong những tín hiệu vui để thu hút nhiều hơn nữa khách quốc tế đến với Phú Quốc./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu