Cả nước tiếp tục chung tay hỗ trợ các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão Wutip

Chia sẻ
(VOV5)- Nhiều Bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã tổ chức quyên góp để hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do bão Wutip gây ra, sớm ổn định đời sống và sản xuất.

(VOV5)- Trước những thiệt hại, mất mát của đồng bào miền Trung sau bão Wutip vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngày 3/10, nhiều Bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã tổ chức quyên góp để hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do bão Wutip gây ra, sớm ổn định đời sống và sản xuất.

Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra tổng số 226 triệu đồng do các cán bộ, công chức Bộ Ngoại giao ở trong nước quyên góp. tập thể công nhân viên ngành Điện lực Việt Nam ủng hộ 500 triệu đồng, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ủng hộ 300 triệu đồng gửi đến đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão Wutip. Như vậy, chỉ trong 2 ngày qua, Ủy Ban Trung ương Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận số tiền hơn 29 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ.

Cả nước tiếp tục chung tay hỗ trợ các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão Wutip - ảnh 1
Cơn bão Wutip gây thiệt hại hết sức nặng nề đối với các tỉnh miền Trung

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đánh giá cao tấm lòng tương thân tương ái của nhân dân cả nước: “Hiện các tỉnh miền Trung có trên 220 nghìn căn nhà bị sập, hỏng, tốc mái; hơn 1,1 triệu người ngủ không có mái nhà. Vì vậy những đóng góp như thế này rất quý giá, hiện đã có hơn 29 tỷ 600 triệu đã được ủng hộ thông qua Mặt trận Tổ quốc. Chúng tôi xin cam kết tiền sẽ được dùng tốt nhất. Cám ơn nhân dân cả nước đã hưởng ứng hỗ trợ cho đồng bào ruột thịt ở các tỉnh miền Trung đang hết sức khó khăn.”

Hội chữ thập đỏ Quảng Bình đã tổ chức các đoàn thăm hỏi những người bị thương đang điều trị ở bệnh viện, trạm y tế và hỗ trợ mỗi gia đình có người bị chết 3 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã cứu trợ khẩn cấp 200 gia đình có nhà sập hoàn toàn ở 2 huyện Bố Trạch và Quảng Trạch, mỗi gia đình một thùng hàng dụng cụ gia đình.


Ông Cao Quang Cảnh, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Quảng Bình, cho biết tổng số tiền và quà mà Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình cứu trợ  đến thời điểm này là 150 triệu đồng:“Hiện nay chúng tôi triển khai đội ứng phó khẩn cấp của tỉnh đi đánh giá tình hình thiệt hại nhưng cơ bản là đánh giá về nhu cầu liên quan đến điều kiện sống cơ bản của các vùng trọng điểm thiên tai. Trong đó quan tâm đặc biệt đến các hộ nghèo, gia đình chính sách, trường hợp tàn tật để có một chương trình dài hơi, đề xuất với Trung Ương và Hiệp hội Chữ Thập đỏ quốc tế có chương trình cứu trợ khẩn cấp giúp nhân dân phục hồi sau bão.”

Cả nước tiếp tục chung tay hỗ trợ các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão Wutip - ảnh 2
Các cá nhân, đơn vị quyên góp, ủng hộ sau lời kêu gọi phát động của Hội Chữ thập đỏ TPHCM - Ảnh: TTO

Cùng ngày, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội trích 7 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ của thành phố Hà Nội để hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiệt hại do bão gây ra. Tại Lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung hôm qua, cán bộ, công nhân viên, người lao động các ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đã quyên góp được hơn 370 triệu đồng.


Theo thông tin bước đầu, Hội Sinh viên Việt Nam một số tỉnh, thành phố đã quyên góp, ủng hộ 155 triệu đồng; Hội đồng Đội Trung ương ủng hộ 60 triệu đồng; Đoàn Thanh niên Bộ công an ủng hộ trên 200 triệu tiền mặt, hiện vật và đang tổ chức các hoạt động hỗ trợ tại tỉnh Quảng Bình. Được biết, trong những ngày tới, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ, Hội thầy thuốc trẻ các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ đồng bào bị bão lũ./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu