Bế mạc Liên hoan âm nhạc truyền thống các nước ASEAN 2015

Chia sẻ
(VOV5) - Các nghệ sỹ của Việt Nam và các nước bạn đã thể hiện sinh động và lan tỏa những sáng tạo, nét đặc trưng, các giá trị tiêu biểu âm nhạc của mỗi dân tộc. 
(VOV5) - Các nghệ sỹ của Việt Nam và các nước bạn đã thể hiện sinh động và lan tỏa những sáng tạo, nét đặc trưng, các giá trị tiêu biểu âm nhạc của mỗi dân tộc. 

Bế mạc Liên hoan âm nhạc truyền thống các nước ASEAN 2015  - ảnh 1
Ban tổ chức trao cúp, cờ lưu niệm và tặng hoa các đoàn trong đêm bế mạc (Ảnh: TTXVN)

Sau 13 buổi biểu diễn sôi nổi, sáng tạo trên sân khấu Nhà hát Lam Sơn và khu du lịch bãi biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Liên hoan âm nhạc truyền thống các nước ASEAN 2015 bế mạc tối 6/8.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên khẳng định: Các nghệ sỹ của Việt Nam và các nước bạn đã thể hiện sinh động và lan tỏa những sáng tạo, nét đặc trưng, các giá trị tiêu biểu âm nhạc của mỗi dân tộc. Qua đó tạo sự hiểu biết sâu sắc hơn về đời sống văn hóa tinh thần, phong tục tập quán và sự tinh tế trong âm nhạc của các nước ASEAN.

Đây cũng là cơ hội quảng bá giá trị, tiềm năng di sản văn hóa các dân tộc với du khách quốc tế và góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam cũng như du lịch ASEAN. Liên hoan âm nhạc lần này cũng là cầu nối để nhân dân các nước trong khu vực thêm hiểu biết, gắn bó và đoàn kết, góp phần đưa cộng đồng ASEAN ngày càng phát triển thịnh vượng. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu