Bão đang tiến vào đất liền, lên phương án sơ tán dân

Minh Long
Chia sẻ
(VOV5)- Trong cuộc họp bàn biện pháp phòng chống bão số 11 diễn ra sáng 14/10, tại Hà Nội, ông Võ Văn Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết: Khoảng 4h ngày 15/1, bão sẽ áp sát bờ biển và có thể đổ bộ vào phía bắc của Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế.
(VOV5)- Đến 6h ngày 14/10, cơ quan chức năng kiểm đếm, thông báo hướng dẫn cho 68.062 phương tiện, 292.783 người đang hoạt động trên biển.

Trong cuộc họp bàn biện pháp phòng chống bão số 11 (bão Nari) diễn ra sáng 14/10, tại Hà Nội, ông Võ Văn Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết: Khoảng 4h ngày 15/1, bão sẽ áp sát bờ biển và có thể đổ bộ vào phía bắc của Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế. Cường độ bão lúc gần bờ giữ ở cấp 11 và 12. Tổng lượng mưa tại các tỉnh, thành từ Nghệ An đến Đà Nẵng trung bình từ 200mm - 250mm và có thể lên đến 300mm.

Ông Võ Văn Hòa cũng lưu ý, sau khi bão số 11 đổ bộ sẽ có ngay đợt không khí lạnh tăng cường mạnh ở phía Bắc. Vì vậy, các địa phương cần đề phòng mưa của hoàn lưu bão số 11 kết hợp với mưa của không khí lạnh gây ra

Bão đang tiến vào đất liền, lên phương án sơ tán dân  - ảnh 1
Tàu thuyền vào bờ tránh bão

Báo cáo của Văn phòng Ban chỉ đạo cho biết: Hầu hết các hồ chứa thủy điện khu vực miền Trung, Tây Nguyên do Tập đoàn Điện lực Việt Nam quản lý đều đã đạt mực nước dâng bình thường hoặc xấp xỉ mực nước dâng bình thường.

Hiện có 10 trong tổng số 17 hồ thủy điện trong khu vực đang xả nước điều tiết, một số hồ xả với lưu lượng trên 200m3/giây.

Ông Vũ Văn Tú - Chánh văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương cho rằng: Biện pháp quan trọng nhất hiện nay là các địa phương tiếp tục kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú tránh an toàn, đồng thời chuẩn bị phương án sơ tán dân những khu vực nguy hiểm ven biển và hạ du các hồ chứa.

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo cập nhật thường xuyên diễn biến của bão và liên lạc trực tiếp với các địa phương để cảnh báo về diễn biến mưa, đặc biệt là về tình hình hồ chứa thủy lợi, thủy điện đến người dân. 

Tính đến 6h này 14/10, lực lượng biên phòng tuyến biển và các địa phương thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 68.062 phương tiện, với 292.783 người đang hoạt động trên biển. Riêng tại khu vực các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên hiện có 96 tàu, với 560 lao động đang di chuyển vào bờ.

Ứng phó bão tại miền Trung, hai đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và Trưởng ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương Cao Đức Phát đã đi trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó bão.

Theo kế hoạch, Ban chỉ đạo tiền phương phòng chống bão số 11 sẽ được thành lập tại thành phố Đà Nẵng./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu