Báo chí quốc tế đánh giá cao quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Nhật Bản

Chia sẻ
(VOV5)- Chuyến thăm Nhật Bản của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa kết thúc mang lại nhiều kết quả tốt đẹp, thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế

(VOV5)- Chuyến thăm Nhật Bản của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa kết thúc mang lại nhiều kết quả tốt đẹp, thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế.

Tại Đức, với tiêu đề "Việt Nam và Nhật Bản nâng cao quan hệ", báo "Neues Deutschland" (Nước Đức Mới) ngày 20/03 đăng tải nội dung “Việt Nam và Nhật Bản đã nâng quan hệ đối ngoại lên tầm đối tác chiến lược sâu rộng”. Từ ngày 18/03, nhiều báo mạng khác tại Đức cũng đăng các tin, bài nhấn mạnh tới sự thành công tốt đẹp chuyến thăm Nhật Bản của Chủ tịch Trương Tấn Sang, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Nhật Bản lên tầm cao mới.

Bình luận về chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, báo chí Nga cho rằng chuyến thăm Nhật Bản lần này là bước củng cố và thúc đẩy những kết quả tốt đẹp làm nền tảng cho quan hệ Việt-Nhật. Trong đó phải kể đến Tuyên bố về việc làm sâu sắc quan hệ Việt Nam-Nhật Bản và Chương trình hợp tác phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Nhân dịp này, tạp chí "Nation Weekend" của Thái Lan cũng đăng bài bình luận “Việt Nam - Nhật Bản thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược 2020” của chuyên gia các vấn đề khu vực Songrit Porgen. Trong đó, chuyên gia Porgen đề cao việc Việt Nam và Nhật Bản nâng mối quan hệ hợp tác lên tầm Đối tác chiến lược từ năm 2009 và cho rằng trong 5 năm qua, mối quan hệ này không ngừng được phát triển trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trong các lĩnh vực đầu tư./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu