Báo chí Nga đưa tin về chuyến thăm của chủ tịch Trương Tấn Sang

Quang Sơn - PV Thường trú Đài TNVN tại Nga
Chia sẻ
(VOV5)- Chiều 27/7, Kênh truyền hình Nước Nga đã đưa tin về cuộc hội đàm của Chủ tịch Trương Tấn Sang với Tổng thống Nga Putin tại Sochi, thành phố du lịch nổi tiếng ở miền Nam nước Nga.

(VOV5)- Chiều 27/7, Kênh truyền hình Nước Nga đã đưa tin về cuộc hội đàm của Chủ tịch Trương Tấn Sang với Tổng thống Nga Putin tại Sochi, thành phố du lịch nổi tiếng ở miền Nam nước Nga.

Sau khi nêu bật những số liệu hợp tác song phương, kênh 1 truyền hình Nga đã trích dẫn lời phát biểu của Tổng thống Putin về ý nghĩa mối quan hệ 2 nước. Tổng thống Nga Putin  cho rằng: “Quan hệ Nga - Việt có gốc rễ sâu xa, giữa nhân dân 2 nước chúng ta từ lâu đã có mối thiện cảm to lớn với nhau và chính điều này đã giúp chúng ta phát triển mối quan hệ ngày hôm nay. Hiện mối quan hệ của chúng ta phát triển trên mọi lĩnh vực. Kim ngạch trao đổi hàng hóa giữa hai nước đạt hơn 3 tỷ USD trong năm qua. Chúng ta có rất nhiều dự án lớn rất quan trọng đối với cả 2 nước.

Các hãng thông tấn của Nga như ITAR-TASS, RIA-Novosti, Đài Tiếng nói nước Nga cũng như nhiều kênh thông tin khác đều có thông tin đề cập chuyến thăm này.

Riêng Đài Tiếng nói nước Nga, bên cạnh việc đưa tin, còn có nhiều bài viết đề cập sâu rộng mối quan hệ giữa LB Nga và Việt Nam, trong đó nhấn mạnh: Hợp tác Nga-Việt phát triển năng động, phù hợp với Tuyên bố về đối tác chiến lược ký kết tháng 3 năm 2001 trong chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Việt Nam của Tổng thống Nga.

Đài Tiếng nói nước Nga cũng cho biết trong cuộc gặp lần này hai vị lãnh đạo tiếp tục trao đổi về các vấn đề chính trong chương trình nghị sự quốc tế và khu vực – điều đó đặc biệt quan trọng trước thềm hội nghị cấp cao APEC sắp tới do Nga tổ chức ở Vladivostok, vùng Viễn Đông của Nga, đầu tháng 9 tới đây.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu