Báo chí góp phần quan trọng vào thành tựu đối ngoại năm 2014

Chia sẻ
(VOV5)- Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã gửi lời cảm ơn tới các cơ quan thông tấn, báo chí Việt Nam đã đồng hành cùng Bộ Ngoại giao trong năm 2014.
(VOV5)- Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã gửi lời cảm ơn tới các cơ quan thông tấn, báo chí Việt Nam đã đồng hành cùng Bộ Ngoại giao trong năm 2014.


Tại cuộc gặp gỡ báo chí ngày 5/2, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định các hoạt động đối ngoại sôi động của Việt Nam đã được báo chí, truyền thông theo sát và tuyên truyền rất đầy đủ, kịp thời, góp phần quan trọng vào thành tựu đối ngoại năm 2014. 

Báo chí góp phần quan trọng vào thành tựu đối ngoại năm 2014 - ảnh 1
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo một số cơ quan thông tấn, báo chí

Đề cập đến những nét lớn trong hoạt động ngoại giao năm qua, Bộ trưởng Phạm Bình Minh cho biết năm 2014 đánh dấu những dấu mốc khá quan trọng trong hoạt động đối ngoại của Việt Nam với những thành tựu mang tính toàn diện trên cả 3 mục tiêu là phát triển, an ninh và vị thế. Với 14 quan hệ đối tác chiến lược, 11 quan hệ đối tác toàn diện mà Việt Nam đã xác lập khuôn khổ quan hệ từ trước, hoạt động đối ngoại 2014 tiếp tục làm cho các quan hệ đối tác chiến lược, đối tác toàn diện đó thực sự mang lại hiệu quả, lợi ích thiết thực. Đặc biệt, năm 2014, ngoại giao Việt Nam xử lý khéo léo các vấn đề liên quan đến chủ quyền trên Biển Đông. chủ động thông tin, tạo ra môi trường thuận lợi cho công cuộc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Về sự phối hợp công tác trong năm 2015, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nêu rõ: Bước vào năm 2015, tình hình kinh tế thế giới còn nhiều biến động, tiếp tục có tác động cả thuận và nghịch đến môi trường phát triển kinh tế an ninh của Việt Nam, công tác đối ngoại sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được năm 2014, đạt được những kết quả mới trong năm 2015. Để đạt được điều đó, một điều rất quan trọng là có sự đồng hành của báo chí. 


Thay mặt các cơ quan báo chí, ông Nguyễn Đức Lợi, Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam chúc mừng những thành tựu to lớn của ngành Ngoại giao cũng như các cán bộ ngoại giao trong năm 2014, mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa Bộ Ngoại giao với các cơ quan báo chí trong thời gian tới để đối ngoại Việt Nam đạt nhiều thành tựu to lớn hơn nữa./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu