Báo chí Algeria coi Việt Nam là hình mẫu về kinh tế và xã hội

Chia sẻ
(VOV5) - Các bài viết về Việt Nam của các tác giả Algeria đã đóng góp tích cực vào việc quảng bá hơn nữa hình ảnh của Việt Nam.

Những ngày qua, nhiều tờ báo và trang mạng uy tín tại Algeria như Elmoujadhid (Cựu Chiến binh), La tribune des lecteurs (Diễn đàn độc giả), La tribune diplomatique internationale (Diễn đàn ngoại giao quốc tế), Algérie actualité (Thời sự Algérie), Reporters (Tạp chí phóng viên), Algérie patriotique (Người Algérie yêu nước), Algérie 360… đã đăng tải nhiều bài viết nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020).

Các bài viết đã nêu bật ý nghĩa sự ra đời và vai trò lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những bước ngoặt của cách mạng Việt Nam; đồng thời, ca ngợi những thành tựu Việt Nam đạt được sau gần 35 năm Đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; bày tỏ sự khâm phục và ngưỡng mộ trước vị thế ngày càng lớn của Việt Nam trên trường quốc tế, coi Việt Nam là hình mẫu về kinh tế, xã hội cho các nước đang phát triển.

Đại sứ Việt Nam tại Algeria Nguyễn Thành Vinh khẳng định các bài viết về Việt Nam của các tác giả Algeria đã đóng góp tích cực vào việc quảng bá hơn nữa hình ảnh của Việt Nam, cũng như hiểu biết của công chúng Algeria, đặc biệt là tầng lớp thanh niên, thế hệ trẻ đối với Việt Nam và quan hệ hai nước. Đồng thời cho thấy người dân Algeria luôn trân trọng những tình cảm truyền thống, quý báu, đồng thời đánh giá cao những bước tiến của nhân dân Việt Nam anh em trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu