Báo chí Ai Cập: Việt Nam là thành viên trách nhiệm của Liên hợp quốc

Chia sẻ
(VOV5) - Tác giả nhấn mạnh tất cả những thành tựu mà Việt Nam đạt được đều dựa trên đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, tích cực và chủ động hội nhập quốc tế.

(VOV5) - Tác giả nhấn mạnh tất cả những thành tựu mà Việt Nam đạt được đều dựa trên đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, tích cực và chủ động hội nhập quốc tế.

Báo chí Ai Cập: Việt Nam là thành viên trách nhiệm của Liên hợp quốc - ảnh 1
Nhật báo Al-Messa ngày 17-9 đăng bài viết về Việt Nam


Ngày 17/09, với tiêu đề “Chính phủ mới của Ai Cập và những kinh nghiệm của Việt Nam trong hòa bình và phát triển”, trang web và tờ nhật báo Al Messa bằng tiếng Arập (Arab), tờ báo thu hút hàng triệu độc giả của Ai Cập, đánh giá cao vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời cho biết dự kiến về chuyến thăm một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam vào trước cuối năm nay của Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi.


Bài viết tại trang 10 tờ nhật báo Al Messa ngày 17/9 ví Việt Nam như một trong những “con hổ” của châu Á, đã thể hiện tốt vai trò, là thành viên trách nhiệm của Liên hợp quốc. Nguồn tin khẳng định thời gian qua Việt Nam đã thực hiện được những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ đối tác toàn cầu, bao gồm việc gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO), là ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an, tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.


Bài viết kêu gọi Chính phủ mới của Ai Cập nên học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc. Tác giả nhấn mạnh tất cả những thành tựu mà Việt Nam đạt được đều dựa trên đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, tích cực và chủ động hội nhập quốc tế. Theo đó, Việt Nam muốn làm bạn, là đối tác tin cậy của tất cả các quốc gia, dân tộc, trong đó có Ai Cập, trên cơ sở tôn trọng chủ quyền quốc gia, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, duy trì hòa bình và hợp tác vì sự phát triển ở cấp độ toàn cầu.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu