Báo Thái Lan: Việt Nam và Thái Lan ngày càng tăng cường quan hệ hợp tác

Tống Sơn/ VOV - Bangkok
Chia sẻ
(VOV5) -  Ông Kavi đánh giá cao quan hệ đối tác chiến lược Thái Lan - Việt Nam và dự báo mối quan hệ này sẽ được tăng cường hơn nữa.

(VOV5) -  Ông Kavi đánh giá cao quan hệ đối tác chiến lược Thái Lan - Việt Nam và dự báo mối quan hệ này sẽ được tăng cường hơn nữa.


Ngày 13/7, nhân chuyến thăm Thái Lan của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và cuộc họp Nội các chung hai nước lần thứ 3 vào tuần tới, ông Kavi Chongkittavorn, học giả nổi tiếng thuộc Viện nghiên cứu an ninh và quốc tế của Thái Lan, có bài viết trên báo tiếng Anh Nation.

Báo Thái Lan: Việt Nam và Thái Lan ngày càng tăng cường quan hệ hợp tác - ảnh 1
Nhà phân tích Kavi Chongkittavorn. Ảnh: The Nation.


Ông Kavi đánh giá cao quan hệ đối tác chiến lược Thái Lan - Việt Nam và dự báo mối quan hệ này sẽ được tăng cường hơn nữa. Theo bài viết, Thái Lan và Việt Nam đang xích lại gần nhau hơn để tăng cường xây dựng quan hệ hợp tác song phương cũng như trong Tiểu khu vực sông Mekong, trong đó có các vấn đề liên quan như bảo vệ môi trường, chia sẻ nguồn tài nguyên, kết nối và đảm bảo an ninh.

Hai nước hy vọng rằng vào cuối năm nay, họ có thể bắt đầu các dịch vụ xe buýt giữa hai nước thông qua Lào và Campuchia, cũng như đối với dịch vụ vận chuyển ven biển giữa hai nước. Học giả Kavi cho biết Việt Nam đã bày tỏ sự hài lòng và đánh giá cao vai trò của Thái Lan, với tư cách là nước điều phối quan hệ ASEAN - Trung Quốc trong 3 năm qua. Trong khi đó, Thái Lan luôn khẳng định rằng họ sẽ không cho phép bất kỳ nhóm hoặc cá nhân nào sử dụng lãnh thổ Thái Lan để gây thiệt hại cho Việt Nam.

                                                                               

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu