ASEAN và Nhật Bản kỷ niệm 40 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác

Chia sẻ
(VOV5) - Tối 18/1, tại Thủ đô Jakarta của Indonesia diễn ra Lễ kỷ niệm 40 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa ASEAN và Nhật Bản.

(VOV5) - Tối 18/1, tại Thủ đô Jakarta của Indonesia diễn ra Lễ kỷ niệm 40 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa ASEAN và Nhật Bản.


ASEAN và Nhật Bản kỷ niệm 40 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác - ảnh 1

Phát biểu tại đây, Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh khẳng định Nhật Bản là một trong những đối tác đối thoại lâu đời và quan trọng nhất, luôn chia sẻ lợi ích trong mọi tiềm năng và thách thức với ASEAN. Tổng thư ký Lê Lương Minh nêu rõ trong tương lai, ASEAN hoan nghênh sự tiếp tục gắn kết giữa Nhật Bản và ASEAN, sự gắn kết này sẽ tiếp tục đem lại lợi ích cho kinh tế và mở rộng các mối quan hệ của hai bên. ASEAN đã trở thành đối tác chiến lược của Nhật Bản khi đạt được tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và là một thị trường rộng lớn. Năm 2011, Nhật Bản đã vươn lên trở thành đối tác thương mại lớn thứ hai của ASEAN, với tổng kim ngạch thương mại hơn 273 tỷ USD.


Về phần mình, Đại sứ Nhật Bản tại ASEAN Ishikane Kimihiru khẳng định cam kết của Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ ASEAN trong tiến trình phát triển kinh tế, hội nhập khu vực và xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, nhất là thông qua các chương trình kết nối của ASEAN. Nhật Bản và ASEAN cùng chia sẻ nhiều thách thức truyền thống chung, cùng mong muốn duy trì hòa bình, an ninh và ổn định ở Biển Đông và trong khu vực./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu